Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

FedEx mang nhịp đập đến trái tim trẻ em nghèo

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 24/6, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới FedEx Express – thành viên tập đoàn FedEx Corp và Nhịp tim Việt Nam thuộc Quỹ VinaCapital khởi động chương trình Khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh với tên gọi “FedEx mang nhịp đập đến trái tim 2015” lần thứ 5.
.FedEx mang nhịp đập đến trái tim trẻ em nghèo - Ảnh 1
Lễ trao giấy chứng nhận nhà tài trợ

Với chương trình này, các bác sĩ chuyên khoa tim mạch từ các bệnh viện uy tín tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng sẽ thăm khám bệnh tim miễn phí từ 200 đến hơn 1000 trẻ em/tỉnh, bao gồm xét nghiệm lâm sàng, chữa trị và nếu cần sẽ đưa trẻ vào danh sách chờ mổ của Nhịp tim Việt Nam. Những em đã mổ với Nhịp tim Việt Nam cũng có thể đến các điểm khám để được tái khám sau mổ.

"Trong 4 năm qua, bằng cách đưa bác sĩ đến tận địa phương, chúng tôi đã phát hiện hơn 5.000 em mắc bệnh tim bẩm sinh mà chưa từng được khám bao giờ. Hầu hết trẻ em đến khám đều từ các gia đình nghèo, không đủ tiền chữa trị cho con hay đưa con tới các thành phố lớn để được thăm khám đầy đủ. Năm 2015, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình hơn nữa để giúp cho trẻ em đang phải chịu đựng căn bệnh tim bẩm sinh cũng như các bệnh tật dai dẳng khác”, Bà Robin King Austin, CEO Quỹ tài trợ VinaCapital chia sẻ.

 Năm 2014, FedEx mang nhịp đập đến trái tim đã đưa 26 đoàn khám sàng lọc đến 17 huyện tại 13 tỉnh thành ở cả ba miền, khám miễn phí cho 6.103 trẻ và tìm ra 426 em phải mổ sớm. Chương trình năm nay sẽ mở rộng ra 16 tỉnh thành, tập trung chủ yếu vào các khu vực miền núi phía Bắc.

 Kể từ năm 2011, FedEx mang nhịp đập đến trái tim đã đưa 1240 bác sĩ và nhân viên y tế đến 51 quận huyện tại 34 tỉnh thành. Các bác sĩ đã khám cho hơn 29.000 lượt trẻ em, siêu âm tim chẩn đoán lâm sàng cho hơn 18.000 em, cũng như đã tư vấn và theo dõi sau mổ cho gần 1.400 em nhỏ

 

Bình luận (0)