Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đường đua hoa mặt trời

Tạp Chí Giáo Dục

Nhng sinh viên v đích đu tiên  “Đưng đua hoa mt tri”

“Đường đua hoa mặt trời” là hoạt động chạy bộ gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư. Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ 12 nhằm kỷ niệm 12 năm chương trình “Ước mơ của Thúy” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức.

Với cự ly 4km, “Đường đua hoa mặt trời” đã thu hút 3.000 người tham gia, trong đó có rất đông sinh viên, học sinh. Với mỗi người tham gia, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ủng hộ 50.000 đồng giúp đỡ các bệnh nhi ung thư. Một trong những người về đích nhanh nhất ở đường đua, Bùi Hữu Trung – sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM chia sẻ: “Đây là hoạt động có ý nghĩa nên tôi đã không ngần ngại tham gia. Tôi rất vui vì góp một phần nhỏ bé vào quỹ ủng hộ các bệnh nhi ung thư. Tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình thiết thực như thế được lan tỏa trong cộng đồng để tiếp sức, hỗ trợ các bé không may bị mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn”. Đặc biệt, “Đường đua hoa mặt trời” năm nay còn có sự tham gia của một số thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành huy chương vàng tại SEA Games 30 như: Đội trưởng Huỳnh Như, cầu thủ Chương Thị Kiều, huấn luyện viên Kim Hồng… Đồng hành trên đường chạy cùng các bệnh nhi ung thư, nữ cầu thủ Huỳnh Như vô cùng xúc động khi chứng kiến những câu chuyện cùng khát khao sống của các bệnh nhi ung thư.

Ngoài ra, tại ngày hội đã có nhiều hoạt động thiết thực khác như: Các gian hàng gây quỹ vì bệnh nhi ung thư; Rạp chiếu phim “Hoa mặt trời”; vận động mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng “Chuyến xe buýt hoa mặt trời”; sân khấu trao “Ước nguyện hồng”, tặng quà cho 1.000 “Chiến binh hoa mặt trời”, trao học bổng “Ước mơ của Thúy” cho bệnh nhi ung thư với trị giá 5 triệu đồng/suất… và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tin, ảnh: D.Thương

Bình luận (0)