Y tế - Văn hóaThư giãn

Triển lãm tranh cổ động Việt Nam tại Singapore

Tạp Chí Giáo Dục

 Ngày 26-6, một triển lãm tranh cổ động Việt Nam chủ đề Việt Nam 1954 – 1975 đã được khai mạc tại Bảo tàng NUS (số 157 đường Neil, Singapore). 

Chào mừng quân giải phóng tại Sài Gòn năm 1975 - tranh của họa sĩ Huy Toàn được giới thiệu tại triển lãm
Chào mừng quân giải phóng tại Sài Gòn năm 1975 – tranh của họa sĩ Huy Toàn được giới thiệu tại triển lãm

Triển lãm giới thiệu những bức tranh cổ động trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam, mở cửa đón người xem đến tháng 4-2016.

Tại triển lãm, giáo sư mỹ thuật người Mỹ Norah Taylor – một chuyên gia về mỹ thuật Việt Nam – cũng có buổi thuyết trình chủ đề Nghệ thuật tuyên truyền Việt Nam trong thời đại chủ nghĩa tư bản để giới thiệu đến người xem Singapore sâu hơn về dòng chảy tranh tuyên truyền cổ động ở Việt Nam.

Những bức tranh triển lãm lần này được Bảo tàng NUS mượn từ bộ sưu tập của ông Dato’ N Parameswaran – cựu đại sứ Malaysia tại Việt Nam – từ năm 1990 đến 1993. Trong thời gian đương nhiệm và sau đó, ông Dato’ N Parameswaran sưu tầm nhiều tranh Việt Nam, trong đó có bộ sưu tập về dòng tranh cổ động.

Trước đó, doanh nhân người Thái Lan Tira Vanichtheeranont cũng sưu tập tranh Việt Nam và tổ chức triển lãm tại 333 gallery của ông ở Bangkok (Thái Lan).

Q.THI (TTO)

 

Bình luận (0)