Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Nhiều “chiêu” khuyến mãi mùa cưới

Tạp Chí Giáo Dục

Thời điểm cuối năm các dịch vụ chụp hình cưới, trang điểm, cho thuê quần áo, in thiệp, nhà hàng cho thuê đám tiệc đã bắt đầu khởi động với nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra để thu hút khách. Các chương trình khuyến mãi này với nhiều ưu đãi khiến “người trong cuộc” thật sự an tâm và vui lòng về giá cả và cung cách phục vụ.

Nhiều chương trình khuyến mãi của các dịch vụ trong mùa cưới làm hài lòng khách hàng (ảnh minh họa) 

Gói nào cũng có giá ưu đãi

Cưới hỏi là bước khởi đầu cho một trang hạnh phúc mới của đôi uyên ương để các cặp vợ chồng trẻ cùng lên kế hoạch chuẩn bị cho ngày vui thật hoàn hảo. Thế nhưng vấn đề chi phí và chất lượng luôn là nỗi băn khoăn hàng đầu của các cặp đôi. Nắm bắt được tâm lý đó các tiệm chụp hình cưới, studio đã tìm mọi cách tung ra những chương trình ưu đãi dịch vụ album ảnh đám cưới với mong muốn đem lại sự hài lòng cho quý khách. 

Vào ngày cuối tuần đi ngang qua Nhà thờ Đức Bà TP.HCM hay Nhà hát TP.HCM và các công viên hay khu du lịch nổi tiếng chúng ta thường bắt gặp các đôi nam thanh nữ tú cầm tay nhau chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Đó chính là những cặp trai gái đang chuẩn bị cho bộ album ảnh cưới trong ngày trở thành cô dâu chú rể chính thức. Bên cạnh những địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc trong nội thành, các studio còn có những gói chụp hình cưới ở các địa điểm lãng mạn khác như đồi chè Bảo Lộc, vườn hoa Đà Lạt hay bãi biển Vũng Tàu, Nha Trang và cả nước ngoài nếu khách có nhu cầu.

Mặc dù không biến động nhiều về giá cả so với các năm trước nhưng tùy theo yêu cầu của khách hàng mà có các gói chụp hình đều khác nhau. Chỉ riêng tại Băng Châu Studio nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Q.Tân Bình đã có 11 gói chụp hình tùy theo địa điểm do khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, để lấy lòng các cặp đôi hầu hết các gói chụp hình này đều có chương trình khuyến mãi từ 10 đến 20% tùy theo số lượng ảnh chụp. Không chỉ ưu đãi về giá cả các studio còn dùng “chiến thuật” tặng quà khuyến mãi như tặng 1 ảnh ép laminate gỗ cùng với khung hình cao cấp. Để cạnh tranh khách hàng, các bộ trang phục cô dâu và chú rể trong ngày chụp album cưới cũng được cho thuê… miễn phí. Mặc dù giá thuê áo cưới không có chương trình ưu đãi nhưng hầu hết cô dâu chú rể đều phải bấm bụng để chọn cho mình một bộ cánh đẹp nhất dù giá lên đến vài triệu cho bộ veston và váy cưới soiree.

Khuyến mãi nhiều, đám cưới càng to

“Vào mùa cưới, việc tung ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi giá với mục đích làm cho khách hàng vui lòng và an tâm nhưng thực ra, tiền nào của đó và không bao giờ nhà hàng bị thiệt thòi bởi giá cả cũng do mình đặt ra mà thôi” – một nhân viên tên Thanh làm việc tại một nhà hàng tiệc cưới trên đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh thừa nhận. 

Mặc dù lễ vu quy hay đám hỏi không nằm trong ngày chính lễ tuyên hôn nhưng hầu hết cô dâu chú rể đều muốn có một không gian đẹp đẽ và sang trọng. Đó là lý do để dịch vụ trang trí nhà cưới hỏi ra đời. Ngoài bàn ghế quay rèm để đón tiếp khách đằng trai, nhà gái phải lo trang trí cả bàn thờ, bộ chữ liền tên cô dâu chú rể, lư đồng ấm chén trọn bộ và cả hoa tươi. Tuy giá chỉ khoảng 2 đến 3 triệu nhưng cũng là một khoản phí không thể thiếu được trong ngày vui. Đi liền với dịch vụ cưới hỏi là dịch vụ mâm quả thường không có chương trình khuyến mãi nên giá từ 4 đến 5 triệu cho 1 khay cộng với 6 quả.

Đối với chú rể cô dâu các dịch vụ cưới trên chỉ mới là “vòng ngoài”, còn khâu thuê nhà hàng nào đặt tiệc cưới ra sao mới là “vòng trong” quan trọng hơn nhiều. Ông Nguyễn Tiến Tình – ngụ ở P.7, Q.3 cho hay, lúc đầu gia đình dự kiến đặt nhà hàng ngay trên đường Lý Chính Thắng cho gần nhà và giá cả phải chăng, tuy nhiên chỉ nghe nói thế là cậu con trai lớn lắc đầu quầy quậy vì cho rằng nơi đó không tương xứng với đám cưới của mình. Chiều theo cậu con trai vì cả đời chỉ làm đám cưới một lần, vợ chồng họ đành phải đăng ký thuê một nhà hàng lớn trên đường Ngô Gia Tự, Q.5 để “nở mày nở mặt” với quan khách thiên hạ. Theo dự kiến đám cưới chỉ tổ chức 40 bàn với thực đơn giá 4 triệu cho bàn 10 khách. Tuy nhiên theo gợi ý của chủ nhà hàng, chú rể đã cố gắng đặt thêm 5 bàn để được hưởng thêm chương trình khuyến mãi trong ngày cưới bao gồm vũ đoàn múa khai hội và ban nhạc hòa tấu 2 giờ. Cũng may là gia đình chú rể có tiềm năng về kinh tế nên dù biết trước chi phí cao nhưng họ vẫn vui vẻ chấp nhận tất cả. Thực tế cho thấy không ít gia đình và nhất là cô dâu chú rể đã phải chạy đôn chạy đáo lo trả nợ sau khi đám cưới được tổ chức quá rình rang tốn kém.

Hiện nay, tại hầu hết các nhà hàng các loại bia rượu, nước uống trong tiệc cưới đều được khuyến mãi miễn phí trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ và chỉ tính tiền sau thời gian quy định đó. Đây cũng là hình thức siêu khuyến mãi thật sự hấp dẫn khó bỏ qua.

Bài, ảnh: Nguyễn Hoàng Anh 

Bình luận (0)