Y tế - Văn hóaThư giãn

Cha và con đoạt giải nhất cuộc thi nông dân làm phim

Tạp Chí Giáo Dục

Cuộc thi phim ngắn Youfarm – Cánh đồng quê tôi (do Công ty Mây Cộng Mây thực hiện) tổ chức lần đầu tiên, với ý tưởng nông dân tự viết kịch bản, đạo diễn và cầm máy quay để thực hiện những phim ngắn về cuộc sống và công việc ruộng đồng, vừa công bố kết quả.
Ông Mười Nên đang thực hiện phim ngắn Cha và con - Ảnh: T.N.H

Ông Mười Nên đang thực hiện phim ngắn Cha và con – Ảnh: T.N.H

Giải nhất được trao cho phim ngắn của ông Mười Nên – Cha và con (The farmer and his son). Giải nhì thuộc về phim của ông Mười Thành – Trên cánh đồng cha ông (Develop father’s rice and homeland). Giải ba là phim của ông Bảy Ước – Nhà nông và công nghệ (Technology and farming) và giải tư là phim của bà Năm Sữa – Ruộng nhà tôi (My farming my family). Những nông dân đoạt giải đều ở xã Mỹ An, H.Thủ Thừa, Long An.
Phim xuất sắc nhất là phim được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng, được các chuyên gia bình chọn nhiều nhất. Hỗ trợ các nông dân làm phim là 3 đạo diễn trẻ: Tạ Nguyên Hiệp, Trịnh Đình Lê Minh và Nguyễn Hữu Tuấn. Nông dân Mười Nên giành giải nhất sẽ nhận được một chuyến du lịch vòng quanh châu Á và trải nghiệm công việc đồng áng của nông dân các nước khác. Theo kết quả bình chọn từ trang web YouFarm quốc tế, 2 phim ngắn đoạt giải cao nhất do nông dân VN thực hiện đã lọt vào top 30 của cuộc thi Youfarm toàn cầu.
TN

 

Bình luận (0)