Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cựu sao Man City đòi công bằng cho Mane vụ QBV

Tạp Chí Giáo Dục

Yaya Toure cho rằng, Sadio Mane mới là người xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 chứ không phải Lionel Messi.
Image result for sadio mane
Ở đêm gala trao giải Quả bóng vàng 2019 tại Pháp hôm 2/12 vừa qua, Lionel Messi là người giành chiến thắng. Đây đã là lần thứ 6 siêu sao người Argentina giành được danh hiệu cá nhân cao quý này, qua đó trở thành cầu thủ sở hữu nhiều QBV nhất. Trước đó, anh lần lượt được xướng tên vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.
Hơn nửa tháng trôi qua, những tranh cãi về việc ai là người xứng đáng giành QBV năm nay vẫn tiếp tục nổ ra. Lần này, cựu tiền vệ của Man City và Barca, Yaya Toure là người lên tiếng. Toure cho rằng, không phải Lionel Messi, Virgil Van Dijk hay Cristiano Ronaldo, Sadio Mane mới là người xứng đáng nhận danh hiệu này.
“Thật lòng mà nói, người xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 phải là Mane. Ở châu Phi lúc này, tôi không thấy có bất cứ cầu thủ nào xuất sắc hơn cậu ấy. 
Bạn có tận mắt nhìn thấy những phiếu bầu không? Bạn có nhớ Mane đã thi đấu như thế nào ở mùa giải trước không? Cậu ấy đã ghi được bao nhiêu bàn thắng, đã giành được những gì cùng với Liverpool? Với tôi, thật đáng xấu hổ khi người giành Quả bóng vàng lại không đến từ đội bóng đã vô địch Champions League”, Yaya Toure trả lời phỏng vấn ở Doha, Qatar. 
Theo kết quả bầu chọn, Mane chỉ xếp thứ tư trong cuộc đua QBV 2019 với 347 điểm. Anh lần lượt xếp sau Cristiano Ronaldo (476 điểm), Van Dijk (679 điểm) và người về nhất, Messi (686 điểm). 
2018-19 là mùa giải rất thành công của Mane khi anh giành Champions League với Liverpool và vào chung kết giải vô địch châu Phi cùng tuyển Senegal. Bản thân tiền đạo này ghi được 26 bàn thắng trên mọi đấu trường cho The Kop, trong đó có 22 pha lập công tại Premier League. Anh đã cùng với Aubameyang và người đồng đội Salah nhận danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu cao nhất nước Anh mùa trước.
Tiểu Lam (theo bongdaso)

 

Bình luận (0)