Tòa soạnThư đi – tin lại

Sôi động thị trường quà tặng Ngày Nhà giáo

Tạp Chí Giáo Dục

Phụ huynh mua quà tặng 20-11 tại nhà sách Fahasa Tân Định

Dù điều kiện, hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhưng hầu hết các em học sinh đều muốn có món quà tri ân đến thầy cô nhân Ngày Nhà giáo…

Thị trường quà tặng dành cho thầy cô giáo trở nên sôi động hẳn lên kể từ đầu tháng 11. Những món quà tặng truyền thống dành cho giáo viên như thiệp chúc mừng và hộp quà cũng đa dạng và nhiều khung giá phù hợp với điều kiện của người tặng. Đặc biệt năm nay, thiệp mừng có nhiều mẫu mã, màu sắc trang nhã và thiết kế khá ấn tượng theo xu hướng mới. Chị Nguyễn Thu Giang, nhân viên cửa hàng quà tặng Song Hòa (đường Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, kể từ đầu tháng 11 đến nay, trung bình mỗi ngày bán gần 500 thiệp chúc mừng đủ kích cỡ, tức bán ra cao gấp 5-6 lần so với ngày thường.

Lựa chọn một món quà để tri ân thầy cô giáo vừa hợp túi tiền nhưng có ý nghĩa thật không dễ chút nào trước thị trường quà tặng có quá nhiều sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái trà trộn và nguy hiểm hơn là hàng không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, thị trường quà tặng dành cho thầy cô giáo năm nay chủ yếu được làm từ các cơ sở truyền thống trong nước, có uy tín trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Sách văn học, sách nghiên cứu, tham khảo trong và ngoài nước cũng được học sinh và sinh viên lựa chọn làm quà tặng ý nghĩa cho thầy cô giáo. Bên cạnh đó, bút viết, dây thắt lưng, cà vạt, sữa tắm, dầu gội… dành cho giáo viên nam cũng được bán chạy trong thời điểm này. Vải áo dài, khăn choàng, áo len và các loại phụ kiện trang điểm dành cho nữ giáo viên. Điều đặc biệt thú vị là tại các cửa hàng quà tặng hiện nay có dành không gian cho khách hàng tự thiết kế, sáng tạo thành một món quà ý nghĩa từ các nguyên phụ liệu sẵn có.

Ghi nhận của phóng viên, tại cơ sở sản xuất, kinh doanh hoa và quà tặng Yến Thanh (đường Hai Bà Trưng, Q.1), thời gian này phụ huynh và học sinh đến đặt mua những giỏ hoa tươi, hoa khô khá ấn tượng. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, cơ sở đáp ứng với mức giá vừa phải và có dịch vụ giao nhận không tính phí trong nội thành.

Những năm gần đây, hoa lan cũng là một trong những loại quà tặng mà các đơn vị, doanh nghiệp và phụ huynh dành tặng cho thầy cô giáo. Theo đó, ngoài những giống lan thông thường được các cơ sở nhân giống, ghép thành công được bán với giá khá mềm thì thị trường cũng có giống lan ngoại có giá vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng/ chậu. Ông Nguyễn Phương, chủ vườn lan ở P.Tân Kiển, Q.7 cho biết, thông thường đến tháng 10 dương lịch hàng năm, khách hàng đã có đơn đặt hàng cho Ngày 20-11. “Mặc dù đặt trước nhưng vẫn tính theo giá thị trường thời điểm khách mua hoa, giá thường cao hơn ngày thường từ 15-20%, tùy vào giống lan”, ông Phương cho biết.

Bài, ảnh: Trần Anh

Bình luận (0)