Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Vì sao nên chọn trường quốc tế?

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là câu hỏi được gần 100 sinh viên và phụ huynh đặt ra cho các giảng viên người nước ngoài tại buổi hội thảo được tổ chức ngày 5-7 tại PSB College. Chọn trường quốc tế, đầu tư một khoản chi phí lớn cho học tập, vậy thì sinh viên sau khi tốt nghiệp tại PSB College sẽ có được những ưu thế gì hơn các “đối thủ” trong con đường xin việc làm?

Trải nghiệm quốc tế

Các bạn học sinh vừa thi tốt nghiệp cấp ba xong, gương mặt còn nhiều băn khoăn về kết quả thi nhưng khi tham gia vào các hoạt động sôi nổi tại buổi hội thảo do các giảng viên quốc tế chủ trì, các bạn ngay lập tức trở nên năng động, hoạt bát hơn. Các bạn đưa ra những câu hỏi cho giảng viên về văn hóa, các khóa học và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tại 16 trường đại học đối tác của PSB College tại các nước Anh, Mỹ, Úc, Singapore, Thụy Sĩ, Hà Lan.

Nói về chương trình học tại PSB College, ông Justin Limon – Giám đốc Chiến lược và Phát triển Tổ chức – cho biết: “Sinh viên có thể chọn học một trong 5 ngành kinh tế tại PSB College. Sau khoảng 15-18 tháng, các bạn hoàn thành xong chương trình diploma có thể chọn đi làm tại các công ty đa quốc gia hoặc tiếp tục học chương trình cử nhân tại các trường đối tác của PSB College”.

Nếu muốn đi làm để tích lũy kinh nghiệm, PSB College có bộ phận Phát triển nghề nghiệp để giúp sinh viên làm hồ sơ và ứng tuyển vào các vị trí tại các công ty đối tác như ANZ, HSBC, 3M, khách sạn Caravelle, khách sạn Park Hyatt… Còn nếu sinh viên muốn tiếp tục học lên chương trình cử nhân, các bạn hoàn toàn có thể chọn học tại một trong 16 trường đối tác của PSB College và chỉ cần khoảng 1.5 năm để hoàn tất. Dù là chọn phương án nào, sinh viên sau khi tốt nghiệp diploma tại PSB College cũng đều nhận được chuẩn bị đầy đủ kiến thức, tự tin bước vào môi trường quốc tế để học tập, làm việc.

Rút ngắn con đường đến thành công

Xuất hiện tại buổi hội thảo này có không ít phụ huynh và người nhà của các bạn học sinh cấp 3 đang đứng trước “quyết định của cuộc đời”. Chia sẻ với chúng tôi về lý do đến buổi Hội thảo, ông Nguyễn Tấn Thành – phụ huynh của một học sinh vừa hoàn tất kì thi tốt nghiệp – cho biết: “Tôi đến để tham khảo chương trình học và trò chuyện với các giảng viên để tìm hiểu về phương pháp giảng dạy tại trường. Qua trò chuyện, tôi thấy các giảng viên quốc tế tại đây đều có kinh nghiệm làm việc và giảng dạy lâu năm. Tôi thấy yên tâm hơn về quyết định cho con học tại đây. Sau khi con hoàn tất chương trình diploma, tôi cũng sẽ cho con chuyển tiếp sang học chương trình cử nhân tại một trong những đối tác của trường PSB College”.

Trong khoảng thời gian học 3 năm, các bạn sinh viên đã có thể nắm trong tay hai bằng: một bằng diploma được quốc tế công nhận và một bằng cử nhân tại trường đại học của Mỹ, Australia, Singapore, Anh, Hà Lan và Thụy Sỹ. Trong quá trình học tại PSB College và ở trường đại học đối tác, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên ngành thực tế cũng như được đào tạo các kỹ năng mềm, cách quản lý thời gian, các nghi thức xã giao xã hội… Cộng với vốn ngoại ngữ vững vàng khi học trong môi trường quốc tế, sinh viên hoàn toàn có lợi thế hơn trong việc đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng, giúp các bạn dễ dàng tìm được một công việc ổn định với mức thu nhập “khủng”. 3 năm học tại trường quốc tế là quãng thời gian để biến một cô cậu học trò cấp ba còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một người đầy bản lĩnh, biết đón đầu cơ hội để từng bước chắc chắn tiến đến thành công.

Trường Quốc tế PSB Việt Nam cung cấp các chương trình đào tạo quốc tế về Quản trị và Kinh doanh cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài ngay tại Thành phố Hố Chí Minh. PSB College Việt Nam là thành viên của PSB Academy (Singapore), đơn vị giáo dục uy tín có 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Các chương trình được giảng dạy tại PSB College Việt Nam hoàn toàn đồng nhất với PSB Singapore, được chính phủ Singapore kiểm định.

Các hội thảo bổ ích tại PSB College sẽ tiếp tục được tổ chức vào các ngày: 19/7 và 2/8. Số lượng chỗ ngồi có hạn, vui lòng liên hệ (08) 3926 2233 hoặc truy cập www.psbcollege.edu.vn để biết thêm chi tiết. 

PV

Bình luận (0)