Y tế - Văn hóaThư giãn

Quỳnh Hương, Thanh Bạch tìm kiếm tài năng MC nhí

Tạp Chí Giáo Dục

"The kid host – Người dẫn chương trình tương lai" do MC Quỳnh Hương "cầm trịch" cùng khách mời Thanh Bạch, Hoài Linh… sẽ đào tạo các em nhỏ công việc dẫn chương trình.

The kid host – Người dẫn chương trình tương lai là chương trình truyền hình thực tế dành cho các em nhỏ tuổi từ 8 – 12, cung cấp kỹ năng và kiến thức cần thiết trong nghề MC. MC Lê Đỗ Quỳnh Hương sẽ đảm nhận vị trí host kiêm giám khảo phụ trách chuyên môn. Quỳnh Hương cho biết chương trình được chị và các cộng sự ấp ủ gần hai năm.

"Tôi từng tiếp xúc với nhiều người thành đạt trong cuộc sống và nhận ra, không ít người gặp khó khăn trong việc giao tiếp trước đám đông. Vì lẽ đó, tôi ấp ủ ý tưởng làm một chương trình để giúp trẻ em có khả năng giao tiếp, nói chuyện trước đám đông ngay từ nhỏ. Chương trình không mang nặng tính thi thố mà thiên về giáo dục, tích lũy kinh nghiệm", MC Quỳnh Hương chia sẻ.

Trước đó, nhiều phụ huynh đã "đặt hàng" cô mở lớp đào tạo MC nhưng cô chưa dám nhận lời. Tuy nhiên, đầu năm 2015, khi nhận giải "Người dẫn chương trình yêu thích của HTV", MC cho rằng "duyên" đã đến. Quỳnh Hương chia sẻ những câu chuyện cảm động trong quá trình casting thí sinh: "Có bé khi được hỏi lý do vì sao đi thi đã trả lời rằng, con đi thi để cha không nghĩ con vô dụng vì cha bỏ mẹ con đi rồi". Tuy nhiên, cô cũng khuyên phụ huynh không nên hướng dẫn, "mớm lời" cho trẻ trước vì điều đó sẽ làm mất đi sự hồn nhiên, chân thật – điều mà cô và các giám khảo đang tìm kiếm.

3-4867-1436347979-8392-1436405204.jpg

Quỳnh Hương, Thanh Bạch và các thí sinh nhí.

Sau vòng casting, các thí sinh bước vào những tiết học về những kỹ năng: đài từ, ngôn ngữ hình thể, ngôn ngữ thể hiện, diễn đạt trước công chúng… do nghệ sĩ Thanh Bạch, Hoài Linh, Quyền Linh, Trấn Thành, Đình Toàn… giảng dạy và hướng dẫn. Sau mỗi bài học, các em sẽ ứng dụng kỹ năng vừa tiếp thu để hoàn thành bài tập thực hành được bốc thăm ngẫu nhiên. Format gồm chín tập, chia thành nhiều chủ đề như diễn đạt trước công chúng, kỹ năng nhóm, xử lý tình huống, dẫn chương trình bằng tiếng Anh…

"Chương trình giúp các em vượt qua nỗi sợ phải nói trước công chúng. Điều quan trọng nhất là các em sẽ lĩnh hội được những yếu tố cần thiết để tự tin trước đám đông, truyền cảm hứng của mình cho người khác. Sau này dẫu các em không trở thành người dẫn chương trình, đây cũng là món quà giúp các em bỏ túi kỹ năng quan trọng, làm nền để thành công trong cuộc sống", Quỳnh Hương nói.

Người dẫn chương trình tương lai mùa đầu tiên sẽ lên sóng truyền hình lúc 20h30 thứ sáu hàng tuần từ 17/7.

(VNE)

Bình luận (0)