Y tế - Văn hóaThư giãn

Triển lãm sách “Ký ức người lính”

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, tại Đường sách TP.HCM đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/ 22-12-2019). Mở đầu hoạt động là chương trình giao lưu nhân vật với chủ đề “Ký ức người lính” – Những người từng là bộ đội trong chiến trường xưa. Tại buổi giao lưu, họ đã có những giây phút xúc động khi kể lại những ký ức của chính mình trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, trong chiến tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Bên cạnh hoạt động giao lưu, chương trình cũng giới thiệu đến độc giả bộ sách “Ký ức người lính” với mục đích lưu giữ lại những tài liệu quý về cuộc chiến chống Mỹ từ những cựu binh là nhân chứng sống do nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cùng 8 vị tướng trong Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức thực hiện. Công trình được khởi động từ năm 2012 đến nay đã xuất bản 10 tập do NXB Thông tin và Truyền thông phát hành.

Theo ban tổ chức, hoạt động nhằm tuyên truyền giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người.

H Trinh

 

Bình luận (0)