Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cần Thơ: Nữ cán bộ được cử đi du học mất tích nhiều năm không về

Tạp Chí Giáo Dục

Chị Ngọc Anh được cử đi học chương trình thạc sĩ truyền thông tại Úc nhưng mất tích từ năm 2009. Gia đình của nữ cán bộ này cũng chuyển nơi ở khỏi địa phương.

Ngày 11/7, PGS.TS Hà Thanh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết, đang rà soát lại những cán bộ được cử đi du học theo đề án của Chính phủ nhưng không trở về nước, về trường công tác như trong cam kết.

“Hiện tại trường có 30 cán bộ đi học nước ngoài không về, ngân sách đào tạo vào khoảng trên 10 tỷ đồng. Có những trường hợp gặp khó khăn trong quá trình ra soát, thu hồi ngân sách” – ông Toàn cho biết.

Trong đó phải kể đến trường hợp của nữ cán bộ Nguyễn Thị Ngọc Anh (32 tuổi, ngụ ấp C1, xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ). Chị Anh được trường cử đi học chương trình thạc sĩ bên Úc từ tháng 7/2008 theo Chương trình 150.

Can Tho: Nu can bo duoc cu di du hoc mat tich nhieu nam khong ve
Trường Đại học Cần Thơ – nợi chị Ngọc Anh công tác trước khi đi học bên Úc.

Thời gian học của chị Ngọc Anh sẽ kết thúc vào tháng 7/2009. Nhưng cũng đúng vào thời gian này, trường ĐH Cần Thơ đã mất liên lạc với chị Ngọc Anh. Mặc dù Sở Nội vụ TP. Cần Thơ đã kết hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc tìm kiếm từ nhiều năm nay nhưng không có kết quả. Đến nay, việc tìm kiếm chị Ngọc Anh đã tạm dừng.

Được biết, nếu như chị Ngọc Anh trở về sẽ được tham gia vào các vị trí như chuyên viên phụ trách kinh tế đối ngoại, phụ trách trang thông tin điện tử của thành phố, hoặc làm việc tại cơ quan thông tin và truyền thông.

Sáng ngày 12/7, PV liên lạc về trụ sở UBND xã Thạnh Thắng để tìm hiểu thông tin từ người thân nhưng được biết, gia đình chị Ngọc Anh đã chuyển đi nơi khác sinh sống từ nhiều năm nay.

Theo ông Toàn, việc lựa chọn cán bộ đi học ở nước ngoài theo Chương trình 150 rất khắt khe. Phải xét về năng lực, độ cống hiến trong công việc, ngoài ra còn phải được sự đồng ý của Sở Nội vụ, Đại sứ quán của Việt Nam ở các nước…

“Chương trình 150 kết thúc từ năm 2013 nhưng đến nay chị Ngọc Anh vẫn chưa về” – ông Toàn nói.

Đoàn Văn/ PNO

Bình luận (0)