Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

‘Bật’ lại thầy Mou, Lampard bảo vệ thành quả của mình

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Frank Lampard đã lên tiếng bảo vệ dấu ấn chiến thuật cá nhân trong chiến thắng của Chelsea trước Tottenham sau những đánh giá từ ông thầy cũ Jose Mourinho.
Trong lần chạm trán đầu tiên trên cương vị HLV trưởng, Chelsea của Frank Lampard đã đánh bại Tottenham của ông thầy cũ Jose Mourinho với tỉ số 2-0. Chiến lược gia 41 tuổi để lại dấu ấn chiến thuật bằng việc chuyển The Blues sang sơ đồ 3 trung vệ, qua đó hạn chế được rất nhiều sức tấn công của “Gà trống”.
Chia sẻ sau trận, HLV Mourinho thừa nhận Chelsea là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1, đồng thời cho rằng chiến thắng của cậu học trò cũ đến từ dấu ấn của… HLV Antonio Conte, người từng thành công tại Stamford Bridge với sơ đồ 3 trung vệ:
“Chelsea đã chơi tốt hơn chúng tôi trong hiệp 1 và không khó để tôi thừa nhận điều đó. Họ chơi trong một hệ thống quen thuộc và cảm thấy thoải mái với nó. Đó là hệ thống họ từng vận hành suốt 2 năm với Antonio Conte.
Rất nhiều cầu thủ của họ quen thuộc với nó. Alonso, Azpilicueta, Kante, Willian, đó là những cầu thủ đã quá quen thuộc và hoàn toàn thoải mái khi chơi trong sơ đồ này. Họ tạo ra nhiều vấn đề cho chúng tôi trong hiệp 1, không phải về mặt cơ hội ghi bàn nhưng là sự kiểm soát. Không có quá nhiều cơ hội được họ tạo ra nhưng các bạn nói đúng, tôi phải thừa nhận họ là đội chơi tốt hơn”.
Tuy nhiên, học trò cũ của Mourinho, HLV Lampard lại không hài lòng với những lời này. Theo chiến lược gia 41 tuổi, anh cần được ghi nhận bởi những thay đổi giúp Chelsea giành chiến thắng:
“Hệ thống của Conte? Không, nó chẳng đóng vai trò gì cả. Tôi chắc chắn rằng một nửa số cầu thủ có mặt trên sân hôm nay chưa từng chơi trong hệ thống ấy. Tôi biết Tomori, Mason Mount hay Tammy Abraham đều chưa từng làm điều đó.
Tôi không cố để bắt chước hệ thống của bất cứ ai dù thực tế những gì Conte từng xây dựng là tuyệt vời bởi nó giúp Chelsea vô địch Premier League. Cách Chelsea chơi lúc này và thông điệp tôi muốn truyền đạt là hoàn toàn khác. 
Không phải cứ đá với một sơ đồ nào như 4-3-3 là bạn lại bắt chước ai đó. Cách Chelsea chơi là lựa chọn của tôi. Điều nên nói ở đây là các cầu thủ đã thấu hiểu và thực hiện kế hoạch tôi đề ra một cách tuyệt vời”.
Với 3 điểm trước Tottenham, Chelsea của Lampard đã xua đi phần nào lo ngại về một cuộc khủng hoảng. The Blues tiếp tục xây chắc vị trí trong Top 4 với 4 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Sheffield United và “cắt đuôi” đội bóng của Mourinho với khoảng cách 6 điểm.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)