Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

TP.HCM: Xe taxi bị phạt gần 140 triệu đồng

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Thanh tra giao thông Sở GTVT TP.HCM đã phối hợp với lực lượng an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất mở đợt kiểm tra và xử lý vi phạm các xe taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình. Kết quả đã phát hiện 20 trường hợp xe taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình, 1 trường hợp không có phù hiệu và 1 trường hợp xe chạy theo hình thức Uber. Các đối tượng đã bị cơ quan chức năng lập biên bản và đề xuất xử phạt tổng cộng là 139 triệu 400 ngàn đồng.

Được biết, vào cuối tháng 6 vừa qua, Bộ GTVT đã đề xuất dời thời gian xử phạt vi phạm giám sát hành trình đến hết ngày 31-12-2015. Tuy nhiên do chưa nhận được văn bản chỉ đạo của Chính phủ nên cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 20 taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định hiện hành.

Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, các đơn vị taxi đã rất cố gắng triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo thời gian quy định (1-7-2015), nhưng do số lượng taxi quá lớn (gần 60.000 trong cả nước), nên tiến độ lắp đặt chưa được thực hiện kịp thời.

B.VÂN

Bình luận (0)