Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

3h ngày 7/3, lượt về vòng 1/8 Champions League, sân Estadio do Dragao, Porto – Roma: Tàn nhẫn mới có quà

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu Porto hoặc Roma biết tàn nhẫn trước khung thành đối phương, hạn chế tối đa sai lầm của hàng thủ, món quà cho họ là tấm vé vào tứ kết Champions League.
Ở trận lượt đi trên đất Italia, Porto đã thi đấu sòng phẳng với Roma, nhưng đại diện của Bồ Đào Nha chỉ tung được 7 cú sút cầu môn, ghi được 1 bàn thắng, qua đó nhận thất bại 1-2 trước “Bầy sói”.
Thua trận nhưng ghi được 1 bàn thắng ở Olimpico giúp Porto có chút vốn khi tái đấu Roma trên sân nhà vào đêm nay. Nếu đánh bại “Bầy sói” với tỉ số 1-0, thầy trò HLV Sergio Conceicao sẽ là những người giành vé đi tiếp.
Phát biểu trước trận đấu, HLV Sergio Conceicao cho biết: “Porto cần phải giành chiến thắng ở trận đấu này, nhưng không được phép nóng vội. Chúng tôi phải phòng ngự tốt vì Roma có hàng tấn công mạnh thứ 3 ở Serie A. Porto cần phải hiệu quả trong tấn công và phòng thủ tốt. Sự cân bằng là điều cần thiết để giành chiến thắng”.
Chiến thắng trong trận lượt về là điều kiện bắt buộc để thầy trò HLV Sergio Conceicao giật vé đi tiếp, nhưng Roma không phải là đối thủ dễ nhằn với đại diện của Bồ Đào Nha. Hiện tại, đội bóng này đang chơi không thực sự tốt ở Serie A, nhưng ở đấu trường Champions League, “Bầy sói” thi đấu rất khó chịu.
Ở mùa giải năm ngoái, Roma với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả đã vượt qua những đối thủ mạnh, trong đó có Barca để lọt vào tới vòng bán kết Champions League. Do đó, sự thận trọng là điều mà Porto phải đặt lên hàng đầu vì họ còn ít nhất 90 phút để lật ngược thế cờ.
Lịch sử đang không ủng hộ Porto, khi đội bóng này không thắng ở 6 trận đấu loại trực tiếp tại Champions League (hòa 1, thua 5. Ngoài ra, theo thống kê của Opta, có 45,8% những đội thắng với tỉ số 2-1 trên sân nhà đã giành vé đi tiếp ở sân chơi Champions League.
Porto đang bất lợi đôi chút so với Roma nhưng họ lại có lợi thế khi chơi tại “chảo lửa” Estadio do Dragao. Mặc dù vậy, đây chỉ là lợi thế về mặt tinh thần, nếu thi đấu tệ hại như Real, đội thua 1-4 trước Ajax tại Bernabeu, Porto sẽ dừng bước. 
Điều quan trọng nhất với Porto và Roma là phải chứng minh khả năng và thể hiện nó trên sân. Ở những trận đấu loại trực tiếp, đội nào mắc ít sai lầm hơn, biết chắt chiu và tàn nhẫn với đối thủ hơn thì sẽ có quà.
LỰC LƯỢNG
Porto: Vincent Aboubakar chấn thương.
Roma: Kostas Manolas bỏ ngỏ khả năng ra sân.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
Porto thắng 3 thua 2 ở 5 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận.
Porto không thắng ở 6 trận đấu loại trực tiếp gần nhất tại Champions League (hòa 1, thua 5).
Roma thua 1 thắng 4 ở 5 cuộc đọ sức gần nhất.
Porto loại Roma ở 2 lần đối đầu trước đó tại vòng hai Cup 1981/82 Cup Winners và vòng play-off Champions League 2016/2017.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán 2-2
Yến Thanh (theo bongdaso)

Bình luận (0)