Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Phản ánh qua đường dây nóng: Giảm 7% về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 25-7, tin từ Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2015, có tổng số 8.441 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế qua số Tổng đài 1900-9095 (theo chỉ thị 09/CT-BYT ngày 22-11-2013 về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh (KCB)). Trong đó, có 3.159 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi (37,4%). Phân loại nội dung của 3.159 cuộc gọi cho thấy, có 1.140 cuộc gọi (36%) phản ánh về tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp; 905 cuộc gọi (29%) phản ánh về quy trình chuyên môn; 446 cuộc gọi (14%) phản ánh về viện phí và thủ tục KCB BHYT. Đặc biệt có 2% cuộc gọi khen ngợi, biểu dương sự tận tâm của cán bộ y tế. Tuy nhiên vẫn còn 5% ý kiến phản ánh về các vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ, 2% về tình hình an ninh trật tự tại các cơ sở KCB. Riêng về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh có 388 cuộc (12%), giảm 7% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó giảm nhiều nhất là Phú Thọ, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An…

Trên cơ sở rà soát 3.159 cuộc gọi này, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và sở y tế các tỉnh, thành phố xử lý kịp thời. Kết quả đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.092 trường hợp, kỷ luật 62 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp, khen thưởng 79 trường hợp. Đồng thời cải thiện cơ sở vật chất tại 188 cơ sở, cải tiến quy trình KCB 330 cơ sở…

K.Anh

Bình luận (0)