Tòa soạnThư đi – tin lại

Giáo dục phải đến nghề nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Trường CĐ Kinh tế TP.HCM vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa nhà trường và Công ty Giáo dục đến nghề nghiệp (Vương quốc Anh) về chương trình đào tạo LCCI.

Tại lễ ký kết, ông Douglas Barnes – Tổng Lãnh sự quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại TP.HCM cho rằng: Đây là cơ hội cho sinh viên của nhà trường được tiếp cận chương trình quốc tế LCCI, điều sẽ giúp các em có nhiều cơ hội được tuyển dụng nhất sau khi tốt nghiệp. Việc hợp tác về GD-ĐT chắc chắn sẽ là câu chuyện thành công cho mối quan hệ song phương giữa hai nước. “Tuy nhiên, qua các cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp với tư cách là Tổng Giám đốc Cơ quan Đầu tư Thương mại Anh tại Việt Nam, tôi nhận thấy việc thiếu hụt kỹ năng nghề sẽ là thách thức lớn cho cả doanh nghiệp Nhà nước lẫn doanh nghiệp tư nhân. Vì kỹ năng nghề nghiệp như là một giá trị gia tăng cho sự phát triển nghề nghiệp cũng như quá trình học tập dài lâu của mỗi người. Nhưng để việc ứng dụng kiến thức được trang bị ở trường học vào thực tế làm việc mỗi ngày, thì điều cần ở các nhân viên thực tập là nói được với người quản lý của mình rằng: Không những tôi biết tại sao phải làm công việc này, mà còn biết cách làm công việc này như thế nào, ông Douglas Barnes chia sẻ thêm.

Theo ông Guan Lee – Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế Pearson (LCCI), chương trình LCCI có lịch sử phát triển lâu bền và nổi bật, tại Luân Đôn (Anh quốc) được 128 năm qua và trong suốt 40 năm qua chứng chỉ này được nhiều đơn vị sử dụng lao động công nhận ở nhiều lãnh thổ, khu vực khác nhau. Mục tiêu của LCCI khi ký kết với Trường CĐ Kinh tế TP là giúp cho sinh viên của trường là giáo dục ngoài việc học để lấy bằng cấp, quan trọng hơn đó là giáo dục phải đến nghề nghiệp.

Còn theo ông Phạm Ngọc Thanh – Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP, nội dung hợp tác của hai bên phù hợp với nhu cầu xã hội hiện nay, trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới. Tuy nhiên, cả hai phải đảm bảo được việc đào tạo đáp ứng yêu cầu tuyển dụng. Phải làm được những việc: Khảo sát về những doanh nghiệp nào tại TP.HCM hoặc rộng hơn là trong ASEAN hiện đang có nhu cầu sử dụng, tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp có chứng chỉ LCCI? Có kế hoạch thông tin sâu rộng về chương trình đến toàn thể sinh viên; Thông tin rõ về học phí cũng như các chi phí khác; Rà soát chương trình đào tạo để tích hợp chương trình LCCI vào chương trình hiện có…

Ông Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Khi ED2Career đặt vấn đề tổ chức đào tạo các chương trình lấy chứng chỉ hành nghề LCCI, nhà trường nhận thấy đây là cơ hội tốt cho sinh viên của trường được học tập một chương trình đạt chuẩn quốc tế và bản thân giảng viên của trường cũng sẽ được cập nhật thông tin chương trình đào tạo, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cũng như phương pháp giảng dạy. Sau buổi lễ ký kết, cả hai đơn vị sẽ cùng chung sức, đồng lòng tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn nhưng hiệu quả, tạo thêm cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có được việc làm tốt”.

Quang Huy

Bình luận (0)