Y tế - Văn hóaThư giãn

Triển lãm ảnh 3D “Nghĩa tình nghệ sĩ”

Tạp Chí Giáo Dục

Tác gi L Đc Long (bìa phi) cùng din viên Kiu Trinh, nhiếnh Thái Nhàn xem li tác phm ca mình thc hin

Hai nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn và Lữ Đắc Long vừa phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh 3D “Nghĩa tình nghệ sĩ” tại Q.Tân Phú, TP.HCM.

Theo đó, triển lãm trưng bày hơn 80 bức ảnh của những người nổi tiếng như: Danh hài Phú Quý, Hồng Tơ, Bảo Chung, MC Thanh Bạch, diễn viên Lý Hùng, Phi Thanh Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Sơn… Bên cạnh đó còn có những bức tranh phong cảnh, thể hiện vẻ đẹp của quê hương, đất nước ở mọi vùng miền.

Nói về công nghệ ảnh 3D, tác giả Thái Ngọc Sơn chia sẻ, đây là hình thức kết hợp ảnh chụp thông thường với ảnh hồng ngoại tạo nên những bức ảnh sống động, lấp lánh để đem đến hiệu ứng hình ảnh tốt nhất để phục vụ trong lĩnh vực nghệ thuật.

Tác giả Thái Ngọc Sơn là một nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ, nhạc sĩ đa tài – tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Một trăm phần trăm em ơi, Nét son buồn, Có những đêm buồn… Bên cạnh đó ông còn là thầy của các nghệ sĩ, danh ca nổi tiếng như: Giao Linh, Chí Tâm, Đắc Chung, Phượng Vũ… Riêng với tác giả Lữ Đắc Long, ông từng có một triển lãm ảnh mang tên “Nghệ sĩ phim trường” vào năm 2006. Và bây giờ, sau 13 năm, với mục đích giúp đỡ những nghệ sĩ và người có hoàn cảnh khó khăn, Lữ Đắc Long quyết định cùng người thầy của mình – Thái Ngọc Sơn thực hiện Triển lãm ảnh 3D “Nghĩa tình nghệ sĩ” nhằm mang đến một cái Tết Canh Tý ấm no hạnh phúc cho những mảnh đời có hoàn cảnh không may mắn. Bên cạnh đó 2 nhiếp ảnh gia cũng muốn giới thiệu đến với công chúng nghệ thuật ảnh 3D mới mẻ và vô cùng sáng tạo.

Được biết, ngay sau lễ khai mạc, triển lãm đã bán đấu giá tranh được 120 triệu đồng. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 1-1-2020.

Tin, ảnh: Khánh Trinh

 

Bình luận (0)