Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

21h00 ngày 15/4, sân Stamford Bridge, vòng 31 Premier League, Chelsea – Brighton: Cần một phép màu

Tạp Chí Giáo Dục

Xét về vị thế và phong độ vào thời điểm này, Chelsea không phải là đối thủ của Brighton. Trong bối cảnh khủng hoảng trầm trọng, The Blues cần 1 phép màu để hạ gục The Seagulls.
Lampard chưa thể vực dậy một Chelsea rệu rã
Chelsea thay tướng nhưng vận vẫn xám xịt. Có thể thấy HLV tạm quyền Lampard vẫn chưa mang đến hiệu ứng tích cực như các ông chủ Mỹ kì vọng. Bằng chứng là 2 trận dưới thời Lampard, The Blues thua cả hai.
Thất bại trước Wolves tại vòng 30 khiến Chelsea hết cơ hội đua top 4. Bởi lẽ khoảng cách hiện tại giữa họ với đội thứ tư M.U là 17 điểm. Trong khi đó, trận thua Real tại lượt đi vòng tứ Champions League khiến Chelsea đứng trước nguy cơ lớn trắng tay ở chiến dịch này.
Như vậy, Chelsea đã không biết mùi chiến thắng ở 3 trận kể từ sau khi sa thải Potter. Trước 2 trận nói trên dưới thời Lampard, The Blues để hoà Liverpool ở trận đá bù vòng 8. Đây là trận Chelsea được dẫn dắt bởi trợ lý Bruno Saltor.
Tính cả trận thua Aston Villa 0-2 trước đó, trận cuối cùng của Potter tại Chelsea, The Blues đã không ghi bàn ở 4 trận vừa qua. Cần biết, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1993 Chelsea mới tịt ngòi 4 trận liền trên mọi đấu trường.
Có thể thấy hàng công kém cỏi là 1 trong những điểm yếu chí tử của Chelsea. Điều này thể hiện rõ qua số bàn thắng họ ghi được tại Premier League. Cụ thể, Chelsea mới chỉ ghi 29 bàn, ít nhất top 11 và kém đội đầu bảng Arsenal 43 bàn (72 so với 29). Hậu quả, The Blues rơi vào tình cảnh điêu đứng ở EPL mùa này.
Chelsea khủng hoảng trầm trọng
Ngoài khả năng tồi tệ của hàng công, sự sa sút tinh thần cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến The Blues khủng hoảng trầm trọng. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được bởi Chelsea gần như cạn kiệt động lực thi đấu do khó có cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu. 
Trong bối cảnh đại khủng hoảng, Chelsea phải chạm trán đối thủ khó nhằn Brighton. Nếu The Blues gặp khó trong việc cạnh tranh vé dự cúp châu Âu thì The Seagulls vẫn còn hy vọng. Hiện tại, Brighton đứng thứ bảy với 7 điểm ít hơn đội thứ năm Tottenham, vị trí giành vé Europa League.
Trong khi Chelsea chỉ thắng 4 ở 21 trận gần nhất tại Premier League thì Brighton chỉ thua 4 ở 18 vòng vừa qua. Tính riêng 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Chelsea thua 3 và hoà 2. Trong khi đó, Brighton thắng 3, hoà 1 và thua 1, trận thua oan uổng trước Tottenham tại vòng 30. Ở trận này The Seagulls mất quả penalty mười mươi sau khi Mitoma bị Hojbjerg phạm lỗi trong vòng cấm.
Brighton là đối thủ khó chịu với Chelsea
Những dẫn chứng nói trên cho thấy rõ Brighton có vị thế và phong độ hơn hẳn Chelsea vào lúc này. Ngoài ra, The Seagulls còn là vật cản khó chịu với The Blues trong những năm qua. Bằng chứng là Brighton chỉ thua 1 (thắng 1, hoà 4) ở 6 lần chạm trán Chelsea gần nhất. Mới nhất, The Seagulls từng vùi dập The Blues 4-1 ở trận lượt đi vào cuối tháng 10/2022.
Đáng chú ý, Chelsea lâm vào khủng hoảng kể từ thời điểm đó. Tái đấu Brighton trong bối cảnh phong độ và tinh thần thậm chí còn tệ hơn cách đây hơn 5 tháng, The Blues cần 1 phép màu để giành trọn 3 điểm.
LỰC LƯỢNG
– CHELSEA: Broja, Koulibaly và Chukwuemeka chấn thương
– BRIGHTON: Moder, Lallana và Sarmiento chấn thương. Khả năng ra sân của Lamptey bỏ ngỏ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Chelsea thắng 3, hoà 2, thua 5 ở 10 trận gần nhất
– Brighton thắng 5, hoà 3, thua 2 ở 10 trận vừa qua
– Chelsea thắng 6, hoà 4, thua 2 ở 12 lần chạm trán Brighton gần nhất 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hoà 1-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)