Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Mourinho đang có hàng thủ tệ nhất trong nhóm đại gia

Tạp Chí Giáo Dục

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Tottenham là một trong hai đội hàng đầu để lọt lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh.
Kể từ khi được bổ nhiệm thay Mauricio Pochettino, Mourinho đã dẫn dắt Tottenham chơi sáu trận ở Ngoại hạng Anh. Trong thời gian đó, đội bóng của ông để lọt lưới chín bàn. Còn tại Champions League, họ có thêm năm bàn thua qua hai trận. Trong nhóm đại gia, chỉ Arsenal mới "sánh" được với Tottenham về số lần lọt lưới: 10 ở Ngoại hạng Anh và bốn ở Europa League.
Tottenham của Mourinho chưa có sự ổn định cần thiết.
Từ những gì đã thể hiện, theo Sport Mail (Anh), Mourinho vẫn đang vật lộn với điểm yếu về chiến thuật phòng ngự. Trong năm trận cuối dẫn dắt Man Utd năm ngoái, ông đều để lọt lưới. Và câu chuyện tương tự đang diễn ra với bảy trong tám trận đầu dẫn dắt Tottenham.
Qua tháng đầu tiên dẫn dắt "Gà trống", Mourinho còn rất nhiều việc phải làm. Bên cạnh chuyện giữ chân một số hậu vệ trụ cột bằng cách gia hạn hợp đồng, ông còn phải điều chỉnh lại cách phòng ngự, truyền sự tự tin, và mua thêm cầu thủ mới.
Cái được lớn nhất trong tháng đầu làm việc của Mourinho là đem lại bầu không khí mới cho đội bóng. Trong sáu trận có Mourinho dẫn dắt ở Ngoại hạng Anh, Tottenham giành được bốn chiến thắng. Thành tích này nhiều hơn một chiến thắng so với những gì đạt được trong 12 trận đầu mùa của cựu HLV Mauricio Pochettino.
Tottenham cũng đang cải thiện khả năng ghi bàn ở Ngoại hạng Anh. Họ ghi được 14 bàn trong sáu trận vừa qua, chỉ kém bốn bàn so với thành tích trong 12 trận đầu.
Nếu cải thiện khâu phòng ngự và duy trì sự tiến bộ trong khâu tấn công, Tottenham của Mourinho hoàn toàn có thể trở lại Top 4. Tottenham hiện xếp thứ bảy với 26 điểm, chỉ kém sáu điểm so với đội thứ tư Chelsea.
Thanh Quý (theo vnexpress)

Bình luận (0)