(GD TP.HCM – Cần Thơ): – Ngày 13-8, Trường ĐH Cần Thơ tổ chức hội nghị “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ dự bị ĐH”.
Theo chia sẻ kinh ngiệm trong công tác giảng dạy văn hóa cho học sinh (HS) dự bị ĐH của các trường thì tại ĐBSCL, đại đa số HS của hệ dự bị cử tuyển và hệ xét tuyển thẳng có kiến thức rất hạn chế, học lực trung bình và trung bình yếu, mất kiến thức căn bản ở các lớp dưới, động cơ học tập chưa cao… Qua đó, để nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng văn hóa cho HS dự bị cần đổi mới nội dung chương trình theo hướng tăng tính thực tiễn, dạy những môn sát với ngành đào tạo ĐH cho HS; giáo viên cần đổi mới phương pháp dạy với nhiều dụng cụ trực quan, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá…
Trước những đóng góp ý kiến từ thực tế, đại diện Vụ Giáo dục dân tộc Bộ GD-ĐT ghi nhận và sẽ báo cáo về bộ. Đồng thời, Vụ Giáo dục dân tộc cho biết, sẽ thành lập Ban soạn thảo biên soạn lại chương trình trên tinh thần gọn nhẹ, giảm kiến thức hàn lâm tăng thời lượng thực hành.
Đan Phượng

Bình luận (0)