Ngày 18-8, ông Nguyễn Quang Vinh – Trưởng phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP cho biết, đối với thực hiện thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học, Bộ GD-ĐT và sở đã triển khai hướng dẫn cách thực hiện tuy nhiên một số quận, huyện vẫn còn cứng nhắc gây khó khăn cho giáo viên. Vì thế, trong năm tới, các đơn vị cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, giảm các thủ tục, hồ sơ hành chính, khuyến khích sử dụng hồ sơ điện tử để giảm áp lực công việc cho giáo viên. Đồng thời tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn, tuyên truyền trong nội bộ ngành, phụ huynh học sinh, xã hội để tạo điều kiện cho giáo viên tập trung vào công việc chuyên môn. Việc ra đề kiểm tra cần mạnh dạn giao nhiệm vụ cho giáo viên bên cạnh hướng dẫn chu đáo nhằm tiếp tục ổn định, phát triển chất lượng dạy học. Đối với việc dạy học tiếng Anh, trong năm 2014-2015, tổng số học sinh học tiếng Anh chiếm 78,2%, tăng 3,6% so với năm trước. Như vậy vẫn còn một số học sinh chưa được học tiếng Anh. Năm tới, các quận, huyện cần tích cực theo dõi tiến độ thực hiện, thống kê cụ thể chỉ tiêu từng trường đạt được để có kế hoạch hỗ trợ, đầu tư. Tại các trường dạy 1 buổi/ngày cần mở rộng tổ chức dạy tiếng Anh 5 buổi/tuần. Khuyến khích dạy học tiếng Anh cùng các phần mềm hỗ trợ theo đúng tiến độ đề án của TP… để năm 2018-2019, tất cả học sinh tiểu học đều được học tiếng Anh.
N.Trinh

Bình luận (0)