Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Quảng Bình: Hiệu trưởng ăn chặn tiền hỗ trợ học sinh mầm non

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 20-8 UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, trường hợp hiệu trưởng trường mầm non xã Ngân Thủy ăn chặn tiền hỗ trợ học sinh Vân Kiều đang yêu cầu các cá nhân liên quan trả lại tiền và sẽ có các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường mầm non Ngân Thủy, nơi bà Phan Thị Giang ăn chặn 260 triệu đồng của học sinh mầm non

Ông Nguyễn Quang Năm, Bí thư huyện ủy Lệ Thủy xác nhận: Từ những năm 2011, bà Phan Thị Giang, Hiệu trưởng trường mầm non xã Ngân Thủy đã ăn chặn tiền hỗ trợ cho các cháu ở vùng cao, mỗi cháu 120.000 đồng/tháng. Ngoài ra mỗi giáo viên dạy hợp đồng còn bị bà Giang ăn chặn 2 triệu đồng mỗi tháng. Cơ quan thanh tra huyện Lệ Thủy xác định bà Giang và thủ quỹ, kế toán cấu kết nhau trục lợi 260 triệu đồng của học sinh mầm non. 

Sự việc khiến người dân bức xúc khi bà Giang chỉ đạo bà Lê Thị Mai, thủ quỹ và bà Nguyễn Thị Xiêm, kế toán của trường lập hồ sơ, ép phụ huynh, giáo viên ký khống đã nhận tiền cho con em nhằm qua mặt các cơ quan chuyên môn của huyện Lệ Thủy để rút tiền của Nhà nước nhằm tư túi.

Bà Hồ Thị Vai ở bản Khe Giữa (xã Ngân Thủy ) nói: "Tôi làm chi hội trưởng phụ huynh, thấy các cô ép ký nhưng không được nhận tiền, tôi hỏi thì cô giáo đứng lớp cũng buồn vì ngay tiền lương của các cô mỗi tháng cũng bị ăn chặn hơn 2 triệu đồng. Bản tôi có 17 cháu người Vân Kiều đã ký giấy 3 năm rồi mà không có cháu nào nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước”.

Hiện sự việc đã chuyển sang cơ quan công an điều tra làm rõ. Điều đáng chú ý, trong lúc bà Giang cấu kết với nhân viên cấp dưới trục lợi tiền chính sách của các cháu mầm non thì phòng giáo dục huyện lại chuyển bà Giang làm… Hiệu trưởng trường mầm non xã Phú Thủy (Lệ Thủy).

Theo Minh Phong/ SGGP

 

Bình luận (0)