Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chelsea thua liểng xiểng, Frank Lampard nói gì?

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Frank Lampard đã không giấu nổi sự thất vọng khi Chelsea lại tiếp tục để thua, lần này là trước Southampton.
Frank Lampard hinted he may have to dip into the January market after defeat to Southampton
Vừa lấy lại niềm vui sau trận thắng 2-0 trước Tottenham ở vòng đấu trước, Chelsea lại tiếp tục gây thất vọng. Trở về sân nhà Stamford Bridge để đón tiếp Southampton trong khuôn khổ vòng 19 Premier League, The Blues đã để thua trắng 0-2. Michael Obafemi và Nathan Redmond là 2 cầu thủ đã ghi bàn cho đội khách. 
Đáng chú ý, đây đã là trận thua thứ 5 trong 7 vòng đấu gần nhất của Chelsea tại giải đấu cao nhất nước Anh. Dù vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng họ đã bị các đội xếp sau áp sát. Đây rõ ràng là hồi chuông báo động đối với HLV Frank Lampard khi phong độ của đội chủ sân Stamford Bridge đang lao dốc không phanh. 
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua sốc Southampton, bản thân Lampard cũng không giấu nổi sự thất vọng. Thuyền trưởng người Anh cho biết, kịch bản của trận đấu này không khác gì trận thua Bournemouth trên sân Stamford Bridge hôm 14/12 vừa qua, và Chelsea đã không còn là chính mình. Họ cần phải nhanh chóng giải quyết được các vấn đề nếu muốn tiếp tục giữ được vị trí trong top 4. 
“Câu chuyện cũ đã lặp lại. Tôi sẽ trả lời y hệt như buổi họp báo sau trận gặp Bournemouth 2 tuần trước. Trận đấu này trở nên hết sức khó khăn, và nó là bài test dành cho các cầu thủ, cả về tinh thần thi đấu lẫn chất lượng chuyên môn. 
Sau trận thắng 2-0 trước Tottenham hôm chủ nhật, chúng tôi trở thành đội bóng tuyệt vời nhất trên thế giới, sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất và vị HLV giỏi nhất. Nhưng sau trận đấu hôm nay, mọi thứ lại biến thành một dấu hỏi lớn. 
Image result for chelsea southampton
Tất nhiên, thi đấu trên sân nhà sẽ áp lực hơn rất nhiều, chúng tôi hoàn toàn có thể cảm nhận được điều đó. Nhưng bạn không thể chơi theo kiểu kiểm soát bóng đến 70% nhưng vẫn tỏ ra bất lực, không thể có những đường căng ngang thuận lợi hay tung ra nhiều hơn những cú sút trúng đích. Người ta tôn trọng chúng tôi, bởi đây là Chelsea, nhưng hôm nay, chúng tôi không phải là chính mình. 
Rõ ràng bạn cần có phong độ ổn định nếu muốn tiếp tục giữ được vị trí trong top 4. Chúng tôi muốn làm được điều đó và phải tiếp tục hướng về phía trước”, HLV Lampard phát biểu sau trận đấu. 
Kết thúc giai đoạn lượt đi, Chelsea xếp ở vị trí thứ 4 với 32 điểm sau 19 vòng đấu. Cuối tuần sau, họ sẽ có chuyến hành quân đến Emirates để chạm trán Arsenal, đội bóng vừa thay tướng mới. Đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng dành cho Frank Lampard và các học trò. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)