Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Pep cán cột mốc buồn chưa từng thấy trong sự nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Trong trận thua ngược của Man City trước Wolves, HLV Pep Guardiola đã phải chứng kiến thời lượng kiểm soát bóng thấp kỉ lục với một đội bóng ông từng dẫn dắt…
Ở trận đấu muộn nhất vòng 19 Premier League, Man City đã phải nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 2-3 trước Wolves. The Citizens phải thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian khi thủ môn Ederson nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ sau 12 phút đầu tiên. Việc chơi thiếu người khiến nhà đương kim vô địch dù dẫn trước 2-0 vẫn không thể giữ được lợi thế và cuối cùng phải trắng tay rời sân Molineux.
Cách đây hơn 1 tháng, trong chiến thắng trước Chelsea, Man City đã kết thúc trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ 46,74%. Đây là tỉ lệ kiểm soát bóng thấp nhất với một đội bóng được Guardiola dẫn dắt (Barcelona, Bayern Munich, Man City) sau 381 trận (chỉ tính trong khuôn khổ 3 giải vô địch quốc gia là La Liga, Bundesliga và Premier League).
Tuy nhiên, trận thua Wolves rạng sáng nay đã đánh dấu cột mốc… buồn mới trong sự nghiệp của Guardiola. Man City với 10 người kết thúc trận đấu cùng tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ 37,8%. Với một chiến lược gia luôn đề cao và làm nên tên tuổi nhờ lối chơi kiểm soát bất kể hoàn cảnh như vị HLV 48 tuổi, đây thực sự là một ngày đáng quên.
Với 3 bàn thua trước Wolves, Man City đã để thủng lưới 23 lần sau khi Premier League 2019/20 khép lại giai đoạn lượt đi. Cần biết, ở Premier League mùa giải trước, 23 chính là số bàn thua trong… cả mùa của nhà đương kim vô địch.
Wolves cũng mới là đội bóng thứ 2 thắng được một CLB do Guardiola dẫn dắt trong cả 2 lượt trận của mùa giải, sau Chelsea mùa 2016/17. Bên cạnh đó, HLV Nuno Espirito Santo cũng đang dần trở thành “hung thần” mới của thuyền trưởng Man City. Trong 35 chiến lược gia mà Guardiola đối mặt ít nhất 5 lần suốt sự nghiệp, tỉ lệ thắng của ông trước Nuno Santo là thấp nhất – chỉ 20% (thắng 1 sau 5 lần đối đầu).
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)