Tòa soạnThư đi – tin lại

THPT Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh: Ngôi trường khang trang bước vào năm học mới

Tạp Chí Giáo Dục

Khu A Trường THPT Phan Đăng Lưu vừa được khánh thành

Ông Nguyễn Minh Nhơn – Trưởng phòng GD-ĐT Q.Bình Thạnh (TP.HCM) – cho biết năm học 2014-2015 trên địa bàn quận có nhiều trường được xây mới sửa chữa khang trang như Mầm non 2, Mầm non 3, TH Bạch Đằng, TH Lê Đình Chinh trong đó cấp THPT có Trường THPT Phan Đăng Lưu (27 Nguyễn Văn Đậu, P.6).

Cách đây nhiều năm Trường THPT Phan Đăng Lưu chỉ có 1 dãy lầu khu B tạm gọi khang trang nhưng đã quá cũ phải sửa chữa một cách tạm thời. Nhưng sau khi khu C có thêm dãy nhà 4 tầng thì trường mới đáp ứng được số phòng học cho các khối lớp. Năm học 2014-2015 ngôi trường như đã được thay áo mới với các hạng mục lớn. Ấn tượng nhất là dãy nhà khu A vừa được xây mới 1 trệt 3 lầu với 21 phòng, bao gồm: Hiệu bộ, phòng học, phòng chức năng, phòng công đoàn, Đoàn Thanh niên, phòng truyền thống và các công trình khác như cổng trường, Tượng đài Phan Đăng Lưu và nhiều công trình phụ.  

Thầy Lê Thanh Xuân – Hiệu trưởng nhà trường – phấn khởi cho biết sau thời gian sửa chữa và cải tạo ngoài 5 phòng học khu A, nhà trường có thêm 5 phòng học tại khu B. Với diện tích xây mới có 790m2 nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo UBND TP, Sở GD-ĐT TP, UBND Q.Bình Thạnh với kinh phí khoảng 26 tỷ đồng, ngôi trường đã có thêm nhiều phòng học, khu vui chơi, phòng làm việc thoáng mát đáp ứng cho nhu cầu giảng dạy và học tập của 1.958 HS toàn trường trong đó có 720 em mới nhập học.

Phấn khởi nhìn ngắm những khu nhà khang trang, hiện đại toàn thể cán bộ giáo viên và Ban Giám hiệu nhà trường thật sự cảm ơn sâu sắc UBND TP, Sở GD-ĐT TP đặc biệt là UBND Q.Bình Thạnh đã quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngôi trường mang tên người chiến sĩ Cộng sản yêu nước Phan Đăng Lưu có thêm sắc diện mới đem lại nhiều khí thế cho thầy cô, phụ huynh và các em HS khi bước vào năm học thứ 36 của ngôi trường có bề dày truyền thống.

P.N.Q

Bình luận (0)