Y tế - Văn hóaThư giãn

Một mùa trăng yêu thương

Tạp Chí Giáo Dục

Chúng ta cùng nhau chia sẻ tình yêu thương, đối với mỗi người đó là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa sâu sắc hướng tới cộng đồng xã hội, đặc biệt trong dịp tết Trung thu sắp tới, xã hội hãy cùng chung tay cho một mùa trăng yêu thương.

Đó là chia sẻ của các nghệ sĩ tại Chương trình Trung thu “Yêu thương không khoảng cách” vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Trung tâm nhân đạo Quê hương.

Nghệ sĩ Lê Khánh chia sẻ, Trung thu đến, sự háo hức mong chờ cùng nụ cười trong trẻo của trẻ nhỏ khi được vui chơi bên chú Cuội, chị Hằng, được phá cỗ với những chiếc đèn lồng lung linh màu sắc, xen lẫn tiếng nói chuyện, cười đùa hào hứng của người lớn, tạo nên khung cảnh thật vui vẻ đầm ấm. 

Nhưng niềm vui tưởng chừng nhỏ nhoi đó không phải đứa trẻ nào cũng may mắn có được. Ngoài kia, nơi góc khuất của đô thị phồn hoa với cuộc sống hối hả là những mảnh đời đang vật lộn với cuộc sống mưu sinh mong có được miếng cơm manh áo hàng ngày, cùng những số phận trẻ thơ thiếu vắng vòng tay yêu thương của cha mẹ.

Cuộc sống có nhiều thay đổi đã làm cho Tết Trung thu khác xưa nhiều, nhưng ý nghĩa của Tết Trung thu vẫn còn nguyên vẹn, đó là ngày đoàn viên, ngày của gia đình. Thực tế, giữa cuộc sống bộn bề hiện nay có nhiều người phải tạm xa gia đình vì lo toan cuộc sống mưu sinh hàng ngày. Do đó, họ không thể trở về đoàn viên cùng gia đình khi Tết Trung thu đến, thay vào đó là đau đáu nỗi nhớ về quê hương, nhớ về cha mẹ.

Với chương trình “Yêu thương không khoảng cách” với sự tham gia của nghệ sĩ Lê Khánh cùng nhóm kịch (sân khấu kịch Idecaf) mang đến tiểu phẩm “Ấm áp trung thu đoàn viên” đã làm cho khán giả sự cảm nhận sâu sắc tình yêu thương, sẻ chia trong cuộc sống.

Đặc biệt với sứ mệnh mang đến tình “Yêu thương không khoảng cách”, chương trình đã thực hiện đấu giá các vật phẩm độc đáo của các nghệ sĩ Lê Khánh, Tuấn Khải và Đức Thịnh được tổng số tiền 20 triệu đồng cùng với 100 triệu đồng ủng hộ của Công ty Đại Phát. Tổng cộng là 120 triệu đồng dành tặng cho Trung tâm nhân đạo Quê hương, ấp Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương với mong muốn chung tay, góp sức, mang đến cho các em một mùa trăng yêu thương thật trọn vẹn, đầm ấm.

Thay mặt Trung tâm nhân đạo Quê hương nhận số tiền trên, bà Huỳnh Tiểu Hương- Giám đốc trung tâm cảm động nói: Mùa trăng Trung thu thứ 17 của 337 trẻ em lang thang, cơ nhỡ của Trung tâm nhân đạo Quê hương sắp tới sẽ vô cùng ấm áp bởi nhận được sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng xã hội.

Đại diện Ban tổ chức Chương trình cho biết, với phương châm đặt con người là trung tâm, là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Vì vậy, chúng tôi thấu hiểu nỗi lòng nhớ gia đình của những người con xa quê, đặc biệt là trẻ em thiếu vắng đi tình thương của cha mẹ  mỗi độ Trung thu về. Chương trình này, với mong muốn trở thành nhịp cầu cảm xúc, xóa nhòa những cách trở địa lý để yêu thương không còn khoảng cách.  

(Theo ĐĐK)

Bình luận (0)