Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới đây đã ban hành quyết định về việc sửa đổi bổ sung Bộ quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong EVN.
Theo đó, khách hàng có thể trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ hoặc thông qua người đại diện như tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng ủy quyền.
Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, đơn vị điện lực thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi công tơ để khách hàng đối chiếu và giám sát. Theo quyết định mới, EVN cũng quy định, khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.
Theo CAND
Bình luận (0)