Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục trung học trong năm học này là tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GD-ĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; Nghị quyết số  88/2014/QH13 ngày 28-11-2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27-3-2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, đánh giá học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của các em; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy – học. Song song đó tiếp tục thực nghiệm mô hình trường học mới ở bậc THCS đối với lớp 7 và triển khai mở rộng mô hình này đối với lớp 6. Đặc biệt cần tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý về năng lực xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh…

D.Trang

Bình luận (0)