Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Sôi động Ngày hội giáo dục Malaysia 2015

Tạp Chí Giáo Dục

Đại diện một trường ĐH tư vấn thông tin cho HS

Diễn ra trong hai ngày 19 và 20-9 tại khách sạn Equatorial (Q.5, TP.HCM), Ngày hội giáo dục Malaysia 2015 đã thu hút hàng ngàn lượt học sinh, sinh viên (HS-SV) trên địa bàn thành phố. Theo đó, chất lượng đào tạo, môi trường học tập… được nhiều bạn trẻ quan tâm, chú ý.

Ngọc Minh (học lớp 12D2 Trường THPT Ngô Quyền) cho biết: “Em rất yêu thích ngành kế toán và dự định du học ngành này tại Anh khi đã hoàn thành chương trình THPT. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin tại ngày hội, em sẽ xem xét lại quyết định. Bởi ngành kế toán tại Malaysia có sự liên kết đào tạo với các trường ĐH danh tiếng của Anh, Mỹ.  Malaysia lại gần Việt Nam về khoảng cách địa lý, chi phí học tập, sinh hoạt không cao, môi trường thân thiện. Trước điều kiện học tập thuận lợi, chất lượng đào tạo quốc tế, bằng cấp được quốc tế công nhận thì không có lý do nào em bỏ qua”. Tương tự, Trường Giang (học cùng lớp với Ngọc Minh) chia sẻ: “Thông qua ngày hội, em có thể xem xét, xin ba mẹ theo học ngành dự bị kỹ sư khoa học tại Trường ĐH KBU. Không chỉ là ngành em yêu thích mà chất lượng đào tạo ngành này tại Malaysia được đánh giá là có sức hút, nhiều nhà tuyển dụng săn đón bởi sự hợp tác với các trường, học viện danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt Malaysia sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai trong giao tiếp, trong giáo dục. Đây là cơ hội tốt để em nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ này”.

Phụ huynh tìm hiểu thông tin du học tại ngày hội

So với những năm trước, ngày hội năm nay có nhiều phụ huynh quan tâm đến tìm hiểu. Chị Đinh Thị Phụng (phụ huynh em Phan Thị Trâm Anh, học lớp 10 Trường THPT Hai Bà Trưng) tâm sự: “Gia đình tôi đã lên kế hoạch cho Trâm Anh đi du học ngành kế toán khi kết thúc chương trình THPT, nhưng hạn chế của cháu là tiếng Anh chưa giỏi lắm. Trong khi điều kiện du học ở các nước châu Âu luôn đòi hỏi sinh viên phải biết sử dụng tiếng Anh, nếu không thì khó có thể theo học. Malaysia cũng yêu cầu du học sinh khi nhập học phải đạt trình độ tối thiểu là IELTS 5.0 trở lên, nhưng may mắn là các trường ĐH ở đây vẫn tạo điều kiện bằng những khóa học tiếng Anh chuyên sâu giúp du học sinh có thể nâng cao trình độ tiếng Anh theo từng cấp độ trong vòng 1 năm. Đây là lý do tôi cảm thấy an tâm nếu gửi cháu theo học ở đất nước này”.

Rất đông HS-SV đến ngày hội

Có thể thấy, ngày hội năm nay diễn ra hết sức sôi động, bổ ích, cung cấp nhiều thông tin hay về ngành nghề, môi trường giáo dục tại các trường ĐH, CĐ nổi tiếng của nước ngoài đã đến Malaysia mở chi nhánh, cũng như các trường ĐH, CĐ nước ngoài mà Malaysia lựa chọn liên kết đào tạo. Bà Normala Baharudin (Lãnh sự giáo dục, Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM) cho rằng ngày hội đã giúp HS-SV, phụ huynh và cộng đồng thấy được nền giáo dục tiên tiến của Malaysia. Hơn 30 năm kinh nghiệm giáo dục quốc tế, đa dạng lĩnh vực đào tạo, chiếm 2% tổng số sinh viên quốc tế, giáo dục Malaysia đang biến mình để trở thành trung tâm học thuật cho HS-SV trên toàn thế giới. Chương trình hợp tác đào tạo đa dạng, hình thức học tập phong phú, linh hoạt giúp HS-SV có nhiều lựa chọn ngành nghề thích hợp để học tập, phát triển.

Ngoài những thông tin trên, HS-SV và phụ huynh còn được tìm hiểu về việc chứng minh tài chính, visa, bảo hiểm, ăn ở, sinh hoạt, việc làm…

Bài, ảnh: N.Trinh

Ngày hội giáo dục Malaysia là hoạt động thường niên do Văn phòng giáo dục Malaysia (Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM) phối hợp với Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức. Mục đích nhằm mang đến cho HS-SV nhiều thông tin học tập tại các trường ĐH, CĐ ở Malaysia.

 

Bình luận (0)