Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Hơn 2.000 HS, SV ra quân hành động an toàn giao thông

Tạp Chí Giáo Dục

HS tham gia diễu hành tại lễ ra quân

Sáng 19-9, hơn 2.000 HS, SV thuộc các trường CĐ, TCCN, THPT trên địa bàn TP.HCM đã tham gia Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động an toàn giao thông” năm 2015 khu vực phía Nam, do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4, TP.HCM).

Tại buổi lễ, đại diện sở GD-ĐT các tỉnh thuộc khu vực phía Nam: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký cam kết với Bộ GD-ĐT thực hiện tốt các mục tiêu đảm bảo ATGT và thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trong năm học này.

Tại lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia – kỳ vọng: “Tháng hành động ATGT” năm 2015 sẽ góp phần tiếp tục giảm thiểu thương vong do TNGT hơn nữa, đặc biệt với trẻ em và thanh thiếu niên. Theo thống kê của Bộ Y tế, hàng năm Việt Nam có khoảng 1.900 trẻ em (dưới 18 tuổi) và khoảng 3.500 thanh niên (từ 18-25 tuổi) tử vong vì TNGT. Do đó, các em cần được an toàn khi tham gia giao thông để thực hiện ước mơ của bản thân và gia đình, và đó cũng là lý do Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ GD-ĐT chọn năm học 2015-2016 là năm để đẩy mạnh và nâng cao về công tác giáo dục về ATGT trong HS, SV trong phạm vi cả nước.

Ông Hùng cũng lưu ý cần có sự phối hợp giữa nhà trường và cơ quan chức năng, đặc biệt là CSGT trong việc tăng cường xử lý vi phạm, để tạo sự tác động từ nhiều phía trong việc giáo dục ATGT cho HS, SV.

Riêng các bậc TCCN, CĐ, ĐH, ông Hùng khuyến cáo các đơn vị cần quán triệt với nhà trường, giáo viên, HS, SV chấp hành nghiêm túc pháp luật về trật tự ATGT, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, sẵn sàng giúp đỡ người bị TNGT và tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện ATGT, phát huy vai trò của các tổ chức thanh niên, hội sinh viên trong việc tuyên truyền, giáo dục trật tự ATGT trong nhà trường và ngoài xã hội.

B.Vân – N.Trinh

Bình luận (0)