Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015”

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 27/9, Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, Quận 11, TP.HCM).
Hội chợ triển lãm do Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng Bộ Công Thương chủ trì; Vụ Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC), Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh cùng phối hợp Công ty TNHH Tincom Media tổ chức thực hiện.

Tham dự lễ khai mạc Hội chợ có bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;ông Đỗ Thắng Hải – Ủy viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ Công Thương; bà Nguyễn Thị Hồng – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy,  Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo các sở ban ngành.

Hội chợ triển lãm diễn ra từ 27/9 đến 2/10 với quy mô hơn 330 gian hàng  trưng bày giới thiệu các sản phẩm chất lượng và được chia thành nhiều nhóm ngành hàng khác nhau như: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, các mặt hàng thiết yếu, nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử,…

Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt…Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng hợp tác, đồng thời là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tăng cường quan hệ liên kết, đầu tư, quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay.

Gian hàng Việt tham gia triển lãm (ảnh: LĐ)

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình còn có các chương trình hội thảo chuyên đề “Trước ngưỡng cửa TPP và Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015: Cơ hội, thách thức và giải pháp vượt khó cho Doanh nghiệp Việt Nam”, hội nghị “Kết nối cung – cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía nam”, chương trình giao lưu văn nghệ với các nghệ sĩ được yêu thích trong làng giải trí hiện nay…

Thúy Minh

Bình luận (0)