Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Những địa điểm hoang sơ cuối cùng trên trái đất

Tạp Chí Giáo Dục

Năm nay là mt năm mà chúng ta nên dành cơ hi đ đánh giá cao tm quan trng ca thiên nhiên và mi th mà thiên nhiên cung cp. Khi nn công nghip du lch ngng hot đng, đây là cơ hi hoàn ho đ ngm nhìn mt s đa đim hoang sơ tuyt đp trên thế gii vì chúng còn nguyên sơ và tm quan trng ca vic gi chúng nguyên vn.

Hang Sơn Đoòng, Vit Nam

Hang Sơn Đoòng là một trong những hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1990 bởi một người địa phương và chính thức được khám phá vào năm 2009, khi người này dẫn những người thám hiểm chuyên nghiệp đến địa điểm này. Hang được tạo nên bởi sông Rào Thương, đã khoét sâu hang động, trong khi những đường viền lớn – còn được gọi là giếng trời – sụp xuống, tạo ra những khe hở khổng lồ lên bầu trời. Các măng đá có kích thước bằng tòa nhà đã hình thành từ nước nhỏ giọt từ trần hang động, trong khi lối đi chính dài hơn 1,8m và trần có thể cao tới 200m. Hang Sơn Đoòng rất lớn, nó có thể vừa với một tòa nhà chọc trời ở New York. Với ánh sáng kỳ lạ lọc qua các đường viền khô và phản chiếu xuống các hồ nước xanh, hang động nhìn giống như một thế giới kỳ ảo.

Sa mc Namib, Namibia

Là một sa mạc ven biển ở khu vực phía Nam của châu Phi, nó được biết đến với những bãi cát vàng cam cháy. Namib đã khô hạn ít nhất 55 triệu năm và có thể lên tới 80 triệu năm. Từng phần của sa mạc Namid có thể sánh ngang với sa mạc Atacama cho nơi khô cằn nhất trên trái đất. Cái tên này có nghĩa là “không gian mênh mông”, và nó trải dài hơn 1.200 dặm dọc theo Angola, Namibia và Nam Phi. Những cồn cát có thể cao tới khoảng 980 feet và dài 20 dặm. Điểm tuyệt đẹp ở đây là khi nhiệt độ va chạm với các dòng lạnh tạo ra một vành đai sương mù bao phủ cả sa mạc.

Nunavut, Canada

Vườn quốc gia Auyuittuq, là “vùng đất không bao giờ tan chảy”, là một trong những kỳ quan tuyệt đẹp ở Nunavut. Nơi đây có rất nhiều sông băng, đỉnh núi lởm chởm và thung lũng sâu, nơi mà những người đi bộ đường dài băng qua đèo Akshayuk 60m vào mùa hè, đi bộ ngay qua vòng Bắc Cực. Từ nơi vịnh hẹp đến núi, lãnh nguyên đến sông và hồ, có ba vùng trên lãnh thổ, tất cả đều có địa hình riêng biệt. Du khách có thể săn bắn, câu cá, cưỡi ngựa, leo núi, đi bộ băng qua các dòng chảy băng và chèo thuyền.

Fiordland, New Zealand

Một trong những khu vực tuyệt vời nhất của New Zealand, Fiordland nơi mà du khách có thể được trải nghiệm bằng cách đi bộ, bằng đường hàng không hoặc bằng đường nước. Đường mòn Milford là một trong những con đường đi bộ nổi tiếng nhất, với hành trình bốn ngày dài đưa người đi bộ băng qua những hồ nước hoang sơ, thác nước cao nhất đất nước và toàn cảnh thung lũng chạm khắc trên sông băng. Hồ Monowai là một vùng nước bằng kính, như gương được bao quanh bởi những ngọn núi và cách khám phá tuyệt vời nhất là khi du khách chèo thuyền vào một ngày tĩnh lặng.

Qun đo Rock, Palau

445 hòn đảo đá vôi không có người ở được hình thành từ hoạt động núi lửa và có hình dạng nấm độc đáo. Đậu trên các đầm phá màu ngọc lam được bao quanh bởi các rạn san hô. Các hòn đảo duy trì sự đa dạng khổng lồ của các loài thực vật, chim và động vật hoang dã, cùng với hơn một chục loài cá mập. Khu vực này có nồng độ các hồ biển cao nhất trên thế giới. Môi trường tươi tốt, nhưng khắc nghiệt, và dấu hiệu duy nhất cho thấy sự cư trú của con người là từ năm 3100 trước Công nguyên.

Bhutan

Nơi đây chính thức được gọi là Vương quốc Bhutan, đất nước ít người đến thăm này nằm trên rìa của dãy Himalaya và được biết đến với những cảnh quan ấn tượng trải dài từ vùng cận nhiệt đới đến những vách đá cao chót vót với những dòng sông chảy hoang dã, hồ nước trong xanh như pha lê, đỉnh núi tuyết phủ, sông băng và rừng rậm. Không có đèn giao thông ở đất nước này, cho đến nay, nơi này cố gắng thoát khỏi móng vuốt của du lịch đại chúng và giữ được văn hóa và sự xa xôi của nó.

Nam Cc

Có lẽ là điểm đến hoang sơ cuối cùng, lục địa này là một cảnh quan khắc nghiệt và hoang vắng. Không có cây cối nào mọc ở đây, và người ta phải đi với một công ty du lịch để tham quan. Chiêm ngưỡng những tảng băng trôi nhỏ, sư tử biển nằm dài, cá voi lưng gù nhảy trên mặt nước, lắng nghe âm thanh của cảnh quan tuyệt đẹp.

Phm Thanh Thy (Theo Discovery)

 

Bình luận (0)