Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá U18 vô địch Đông Nam Á 2019

Tạp Chí Giáo Dục

Tối  7-8, tại Sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá U18 vô địch Đông Nam Á – Cúp Next Media 2019. Tham dự lễ khai mạc có ông Francisco Martins Jeronimo (Trưởng đoàn Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á), ông Cao Văn Chóng (Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam), ông Lê Hoài Anh (Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải).

Giải bóng đá vô địch U18 Đông Nam Á năm 2019 do Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 6-8 đến 20-8 tại TP.HCM và Bình Dương. Giải U18 lần này thu hút 12 đội tuyển tham gia, trong đó có 11 đội tuyển đến từ các quốc gia trong khu vực, đội còn lại là Australia tham dự với tư cách là thành viên của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á. 12 đội thi đấu được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội. Trong đó, Bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Lào, Timor Leste, Philippines, Brunei thi đấu tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bỉnh Dương. Bảng B gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Australia thi đấu tại TP.HCM. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu vòng bán kết, diễn ra tại Bình Dương. Trận tranh giải ba và trận chung kết sẽ được tổ chức tại Sân vận động Thống Nhất.

Đi tuyn U18 Vit Nam (áo sm) ghi bàn thng  phút 89 và kết thúc trn đu vi đi tuyn U18 Malaysia vi t s 1-0

Ngay sau lễ khai mạc tại Sân vận động Thống Nhất, trận đấu giữa đội chủ nhà U18 Việt Nam và U18 Malaysia đã diễn ra rất sôi nổi. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên, các cầu thủ U18 Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi với thế trận áp đảo U18 Malaysia. Sau những giây phút tranh tài quyết liệt, đến phút thứ 89, từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ Võ Minh Trọng đã đưa bóng nằm trọn vào khung thành của U18 Malaysia, đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Theo huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn, đội tuyển U18 Việt Nam đã có một tháng chuẩn bị cho giải đấu, đồng thời nghiên cứu kỹ điểm mạnh, điểm yếu của từng đội bóng trong Bảng B, để đưa ra chiến thuật thi đấu phù hợp. Ông kỳ vọng đội tuyển sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn.

Với mong muốn đem giải đấu đến với đông đảo người hâm mộ, Đài Truyền hình TP.HCM đã phối hợp với Next Media và Đài PTTH tỉnh Bình Dương phát sóng trực tiếp toàn bộ giải đấu (gồm 34 trận) trên các kênh truyền hình. Đặc biệt, bản quyền truyền hình của giải cũng đã được phân phối trực tiếp đến các kênh truyền hình trong khu vực Đông Nam Á.

Tin, ảnh: Bích Vân

 

Bình luận (0)