Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Ấm áp “Tết sum vầy” cho giáo viên

Tạp Chí Giáo Dục

Trong nhng ngày giáp Tết Canh Tý 2020, Công đoàn ngành giáo dc TP.HCM (CĐGD TP) đã t chc chương trình “Tết sum vy năm 2020” ti các trưng ngoi thành và các trưng THPT mi thành lp.

Ch tch Công đoàn Giáo dc TP Nguyn Th Gái trao quà Tết cho cán b – nhà giáo – ngưi lao đng Trưng THPT Phong Phú (huyn Bình Chánh)

Theo đó, trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11-1), Ban Thường vụ CĐGD TP đã đến thăm và trao quà Tết cho cán bộ – nhà giáo – người lao động (CB-NG-NLĐ) đang công tác tại các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn 5 huyện ngoại thành gồm Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ. Đồng thời, Ban Thường vụ cũng thăm và trao quà Tết cho CB-NG-NLĐ tại 4 trường mới đi vào hoạt động năm học 2019-2020 trên địa bàn TP gồm THPT Hồ Thị Bi (huyện Hóc Môn), THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh), THPT Dương Văn Thì (quận 9) và THPT Bình Chiểu (quận Thủ Đức).

Nhng món quà xuân ý nghĩa

Đón nhận những phần quà Tết gồm một phong bì (hiện kim) và phần quà Tết, bà Sơn Thị Kim Bích (nhân viên tạp vụ, Trường Tiểu học Phong Phú, huyện Bình Chánh) rơm rớm nước mắt vì xúc động. Bị tai nạn giao thông từ tháng 8, khiến chân trái phải nẹp, việc đi lại còn khó khăn nhưng bà Bích luôn nở nụ cười tươi khi bước từng bước nhỏ lên nhận quà Tết. Bà Bích xúc động: “Tôi xin cảm ơn CĐGD TP đã đem niềm vui ngày xuân đến cho tôi và các NG-NLĐ. Tôi đang trong thời gian nghỉ dưỡng bệnh, khi nhận được thư mời nhận quà Tết khiến tôi rất hạnh phúc, vì cảm thấy mình được quan tâm, chia sẻ”.

Là một trong số 29 CB-NG-NLĐ của Trường THPT Phong Phú được trao quà Tết, cô Nguyễn Thị Thùy Trang (GV chủ nhiệm lớp 10C6) cho biết chị mới ra trường và đây là năm đầu tiên vào nghề “gõ đầu trẻ”. Cảm nhận niềm vui xuân mới trong cuộc đời nghề giáo, cô giáo trẻ bày tỏ: “Tôi sẽ lưu giữ khoảnh khắc tươi đẹp này trong suốt đời mình. Sự quan tâm và yêu thương của CĐGD TP giúp chúng tôi thêm động lực để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương cũng như của TP”.

Đáp lại sự quan tâm đặc biệt của CĐGD TP, cô Nguyễn Thị Minh Tâm (Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú) khẳng định tập thể nhà trường sẽ nỗ lực trong giảng dạy và tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn ngành phát động, để tiến đến hoàn thành nhiệm vụ của từng năm học. Tương tự, cô Nguyễn Thị Thanh (Hiệu trưởng Trường THPT Bình Chiểu) cam kết sẽ cùng với đội ngũ nhà trường giảng dạy thật tốt, nỗ lực chăm lo cho đội ngũ với những điều kiện tốt nhất có thể. Trong học kỳ 1 vừa qua, toàn trường có 621 học sinh, trong đó có 32 học sinh giỏi và 212 học sinh tiên tiến. Đây cũng sẽ là động lực thúc đẩy tập thể sư phạm nhà trường ngày càng nhiệt tâm hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Tết sum vy đong đy yêu thương

So với các trường mới thành lập, Trường THPT Dương Văn Thì chỉ mới hoàn thành xây dựng giai đoạn 1. Trong điều kiện còn bộn bề các hạng mục công trình phụ trợ, cô Nguyễn Thị Thanh Trúc (Hiệu trưởng nhà trường) bày tỏ niềm phấn khởi khi được CĐGD TP tổ chức chương trình Tết sum vầy cho GV. “Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo ngành GD-ĐT và CĐGD TP là nguồn động viên đối với đơn vị chúng tôi. Những món quà xuân cũng là tấm lòng yêu thương mang đến cho chúng tôi một mùa xuân thật là ấm áp. Dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi hứa sẽ nỗ lực hết sức để đưa Trường THPT Dương Văn Thì trở thành điểm mạnh của ngành giáo dục quận 9, cũng như sẽ ghi dấu ấn tích cực cho ngành GD-ĐT TP”, cô Nguyễn Thị Thanh Trúc chia sẻ.

Bà Sơn Th Kim Bích (nhân viên tp v, Trưng Tiu hc Phong Phú) vui mng nhn quà Tết trong khi đang ngh dưng sau khi b tai nn giao thông

Ch tch CĐGD TP Nguyn Th Gái cho biết, công tác chăm lo Tết Canh Tý 2020 đưc thc hin đng b  c 2 cp công đoàn cơ s và CĐGD TP. Theo đó, CĐGD TP đã thc hin giám sát vic tr lương, thưng Tết cho NG-NLĐ; t chc các hot đng chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn; thăm và tng quà cho NG-NLĐ có hoàn cnh khó khăn; t chc chương trình Tết sum vy cho CB-NG-NLĐ có hoàn cnh khó khăn và đi ngũ  các ngôi trưng mi; đy mnh các chương trình phúc li đoàn viên…; phi hp và hưng dn công đoàn cơ s trc thuc vn đng th trưng, ngưi s dng lao đng tham gia chương trình “Tm vé nghĩa tình” đ trao tng vé xe cho NG-NLĐ ti đơn v v quê  các vùng min đ đón Tết vi gia đình.

Theo ông Lưu Thiên Đức (Trưởng ban Chính sách pháp luật CĐGD TP), chương trình “Tết sum vầy năm 2020” đã trao tặng 888 phần quà Tết (từ 600 ngàn đồng – 1 triệu đồng/phần), với tổng trị giá 728 triệu đồng. Theo đó, quà Tết được trao tặng cho NG-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y ở các công đoàn cơ sở trực thuộc và vùng ngoại thành. Riêng 4 trường học mới thành lập và các trường: Mầm non Thạnh An, Tiểu học Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ), quà xuân đã được trao tặng cho 100% CB-NG-NLĐ ở các đơn vị này. Còn với Chủ tịch CĐGD TP Nguyễn Thị Gái: “Chương trình Tết sum vầy là cầu nối yêu thương “chuyên chở” những tấm lòng và sự sẻ chia của GV nội thành đến GV ngoại thành. Đây là chương trình nhân văn và ý nghĩa, nhằm đem đến cho các CB-NG-NLĐ niềm vui ngày xuân ấm áp và nghĩa tình”.

Bài, ảnh: Bích Vân

Bình luận (0)