Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Chương trình quốc tế thừa hưởng từ nền giáo dục Australia

Tạp Chí Giáo Dục

Theo thống kê, tính đến nay có hơn 50.000 người Việt Nam đã học tập tại các cơ sở giáo dục của Australia ở Việt Nam hoặc ở Australia. Ở Việt Nam, chương trình đào tạo cử nhân quốc tế 2 + 2 du học Australia được chuyển giao từ Học viện Kent Australia (Kent Institute Australia) đã trở thành cầu nối cho gần 3.000 sinh viên Việt Nam bước ra hội nhập thế giới. Những yếu tố cộng hưởng nào đã tạo nên danh tiếng cho nền giáo dục này?

Nguyễn Thị Kiều Oanh (sinh viên xuất sắc năm 2017 của Kent Việt Nam) vinh dự nhận được học bổng toàn phần tại Học viện Kent Australia

Phát triển giáo dục tổng thể là quốc sách hàng đầu

Tại Australia, các cơ quan giáo dục và đào tạo nghề có trách nhiệm làm việc chặt chẽ với các công ty tuyển dụng để xây dựng chương trình đào tạo sinh viên sát với thực tiễn nhằm phục vụ cho doanh nghiệp, bao gồm các thỏa thuận về thực tập, mô hình vừa học vừa làm và đội ngũ giảng viên đến từ các công ty trong ngành. Tất cả sinh viên được đảm bảo tiếp cận nguồn kiến thức hiện đại có thể ứng dụng ngay vào công việc sau khi tốt nghiệp. Với quy trình làm việc chặt chẽ như vậy, doanh nghiệp phải đào tạo lại nguồn nhân viên chưa đạt chuẩn là chuyện rất hiếm khi xảy ra tại Australia.

Vào tháng 4-2016, Chính phủ Australia đã công bố chiến lược quốc gia về giáo dục quốc tế đến năm 2025 và giáo dục quốc tế Australia 2025 (AIE 2025). Trong đó, Chính phủ Australia đặc biệt nhấn mạnh khả năng tuyển dụng của sinh viên tốt nghiệp tại nước này sẽ là thước đo thành công đối với mục tiêu trở thành quốc gia dẫn đầu trong giáo dục, đào tạo và nghiên cứu trên thế giới.

Một lợi thế khác khiến Australia trở thành điểm đến hấp dẫn của sinh viên quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam bởi đây là quốc gia có nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế. Theo quy định của visa du học, sinh viên được phép làm thêm đến 40 giờ mỗi hai tuần trong lúc có khóa học và dài hơn khi có kỳ nghỉ. Sau khi sinh viên hoàn thành khóa học, nếu muốn có thể xin gia hạn visa để tiếp tục ở lại làm việc lâu dài.

Ngoài ra, hệ thống giáo dục Australia là một trong những hệ thống tân tiến và chất lượng nhất với sự đa dạng các bậc học, ngành học và những giáo sư, giảng viên uy tín hàng đầu thế giới. Chính phủ Australia quản lý và cấp kinh phí cho các tổ chức giáo dục tự lên chương trình giảng dạy, chính sách, điều hành và phát triển tuân theo các quy định chung về giáo dục quốc gia.

Bản thân đặc trưng của giáo dục ĐH Australia thể hiện ở sự đa dạng và quyền tự chủ. Mỗi trường tự đặt cho mình sứ mệnh và mục tiêu đào tạo riêng, cách thức giảng dạy và nghiên cứu, chăm sóc cho thiết chế sinh viên của mình, phạm vi và nội dung các chương trình đào tạo. Mỗi trường sẽ nhấn mạnh vào các khóa học chuyên biệt của mình để tạo sự khác biệt với các trường khác.

Hệ thống giáo dục Australia là một trong những hệ thống tân tiến và chất lượng nhất với sự đa dạng các bậc học, ngành học và những giáo sư, giảng viên uy tín hàng đầu thế giới.

Sinh viên du học Australia theo học chương trình có văn bằng thuộc Hệ thống văn bằng Australia (Australian Qualifications Framework – AQF) như chương trình cử nhân quốc tế 2 + 2 do Kent International College (Kent Việt Nam) hợp tác giảng dạy sẽ được Chính phủ Australia đảm bảo về chất lượng cũng như bằng cấp được nhiều nước khác trên thế giới công nhận.

Tinh hoa từ nền giáo dục Australia

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình cử nhân quốc tế 2 + 2 do Kent Việt Nam giảng dạy đã trở thành cầu nối giúp cho gần 3.000 sinh viên Việt Nam có đủ năng lực hội nhập quốc tế. Chương trình phân thành hai giai đoạn: 2 năm học tại Kent Việt Nam và 2 năm cuối chuyển tiếp sang Australia nhận bằng cử nhân. Chương trình đào tạo tại Kent Việt Nam đặt dưới sự kiểm định chất lượng của Kent Australia mỗi 6 tháng/lần và tuân thủ yêu cầu của Bộ Giáo dục Australia. Do đó, học sinh Việt Nam hoàn thành chương trình lớp 12 (không yêu cầu tốt nghiệp THPT) đã có thể nộp hồ sơ nhập học. Ngoại ngữ không phải là yêu cầu đầu vào bắt buộc, tuy nhiên nếu học sinh có chứng chỉ IELTS 4.5 trở lên (hoặc chứng chỉ khác tương đương) sẽ được miễn giai đoạn học tiếng Anh và nhập học thẳng chuyên ngành. Dự kiến, chỉ tiêu tuyển sinh cử nhân quốc tế 2 + 2 năm nay khoảng 350 sinh viên. Thông tin chi tiết chương trình học và lộ trình du học chuyển tiếp, vui lòng liên hệ: Kent Việt Nam, 219-221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; Tel: 1900 6546 hoặc hotline 0938 762 456 (Ms. Kim Thanh).

M.Ngọc

Bình luận (0)