Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Được trợ cấp tiền khi du học nghề tại Đức

Tạp Chí Giáo Dục

Viện Nghiên cứu Giáo dục nghề nghiệp (Hà Nội) vừa phối hợp với một số doanh nghiệp và trường học tại Đức giới thiệu chương trình du học nghề ở nước này cho học sinh Việt Nam. Cụ thể, mới đây 30 học viên của Trung tâm Tư vấn du học IVES (thuộc viện) đã được ký hợp đồng sang Đức du học nghề từ 3-3,5 năm ngành điều dưỡng.

Đại diện doanh nghiệp của Đức, ông Roland Hanczuk cho biết, các học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được làm việc ngay tại doanh nghiệp theo học. “Đức là quốc gia có dân số già. Người Đức ít sinh con. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở các viện dưỡng lão rất lớn… Chúng tôi mong muốn những học viên Việt Nam sang Đức học xong sẽ ở lại làm việc lâu dài”, ông Roland nói. 

Theo ông Roland Hanczuk, khi du học nghề tại quốc gia này, học viên Việt Nam sẽ được “đào tạo kép”, kết hợp cả lý thuyết và thực hành. Các em được doanh nghiệp hỗ trợ toàn bộ học phí và nhận thêm trợ cấp mỗi tháng từ 450 đến 1.100 Euro (tương đương 11-27 triệu đồng). Bằng tốt nghiệp du học nghề tại Đức có giá trị trên toàn châu Âu. 

Ngoài tư vấn du học nghề tại Đức ngành điều dưỡng, Viện Nghiên cứu Giáo dục nghề nghiệp còn tư vấn tuyển sinh du học ở 400 mã ngành khác như: Nhà hàng khách sạn, đầu bếp, y tá, xây dựng, cơ khí, phiên dịch…

Yến Hoa

Bình luận (0)