Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 2/9, sân King Power, vòng 5 Premier League, Leicester – Man Utd: Quỷ đỏ thừa thắng xông lên

Tạp Chí Giáo Dục

Làm khách của đối thủ đang khủng hoảng Leicester City, Man Utd hứa hẹn sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp để cải thiện vị trí ở Premier League.
Leicester City và Man Utd cùng khởi đầu mùa giải mới tệ hại, nhưng cách phản ứng của họ lại hoàn toàn khác nhau. Trong khi Leicester… đứng yên bất động vì khó khăn tài chính, Man Utd đã vung ra gần 150 triệu bảng chiêu mộ Casemiro và Antony. Cộng với các tân binh đã đến trước đó, Quỷ đỏ đang từng bước hoàn thiện đội hình theo mong muốn của HLV Erik ten Hag.
Câu chuyện trái ngược đang diễn ra ở King Power. Leicester không những không cải thiện đội hình, họ còn từ chối tìm người thay thế các ngôi sao ra đi. Kết quả ra sao ai cũng biết. Sau khi mất đội trưởng Kasper Schmeichel, The Foxes đặt niềm tin vào Danny Ward và trả giá. Thủ môn người xứ Wales để thủng lưới 10 lần chỉ sau 4 trận và là người có tỷ lệ cứu thua kém nhất giải đấu.
Trước trận đấu đêm nay, Leicester cũng chính thức mất Wesley Fofana vào tay Chelsea. Leicester đã có 2 tuần để chuẩn bị cho sự ra đi này, bởi lẽ trung vệ người Pháp công khai nổi loạn và bị HLV Brendan Rodgers loại khỏi đội hình. Tuy nhiên, đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng (1/9), Leicester vẫn chưa chiêu mộ trung vệ mới thay thế.
Vấn đề của Leicester vốn bộc lộ từ mùa giải trước. Đội hình của họ bao gồm nhiều ngôi sao đã có tuổi hoặc sắp hết hợp đồng, muốn chuyển sang CLB lớn nhưng không có thêm nhân tố mới. Cộng thêm sự thụ động của Rodgers, The Foxes lao dốc không phanh từ đầu năm nay và chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ dừng lại.
Về lý thuyết, lực lượng của Leicester không tệ đến mức họ phải rơi vào nhóm đua trụ hạng. Thế nhưng, thực tế phũ phàng hơn. The Foxes không chỉ yếu về chất lượng, thiếu về số lượng mà còn mất luôn cả phương hướng và mục tiêu. Họ giống như đoàn người đi vô định về phía trước, thả trôi tương lai và không biết cố gắng vì điều gì.
Trong hoàn cảnh đó, Leicester khó lòng tạo ra bất ngờ trước M.U, đội đang hừng hực khí thế sau 2 trận thắng liên tiếp trước Liverpool và Southampton. Cho dù M.U chưa thể giới thiệu “bom tấn” Antony ở trận này, nhưng Casemiro đã sẵn sàng đá chính ngay từ đầu. Tiền vệ người Brazil hứa hẹn sẽ tạo ra khác biệt lớn cho tuyến giữa của Quỷ đỏ và giúp họ thi đấu mượt mà hơn.
M.U khó lòng ghi nhiều bàn thắng nếu tiếp tục đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên, họ chấp nhận sử dụng phương án này ở thời điểm hiện tại, khi các cầu thủ chưa thể theo kịp triết lý của Ten Hag. Sau cùng, 3 điểm mới là điều quan trọng nhất. Ten Hag cần đập bỏ tất cả các áp lực bằng chiến thắng, trước khi thoải mái theo đuổi những gì ông muốn. 
LỰC LƯỢNG
LEICESTER: Ryan Betrand và Ricardo Pereira chấn thương.
MAN UTD: Victor Lindelof và Anthony Martial chấn thương. Tân binh Antony chưa được đăng ký.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Leicester đang có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại trước M.U, tính trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 2).
– Leicester chỉ giành 1 điểm sau 4 trận mùa này.
– M.U đã thắng 2 trận liên tiếp sau khi thua cả 2 trận đầu mùa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
LEICESTER: Ward; Castagne, Amartey, Evans, Justin; Ndidi, Tielemans, Dewsbury-Hall; Perez, Barnes; Vardy
MAN UTD: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Malacia; Casemiro, Eriksen; Elanga, Fernandes, Sancho; Rashford

DỰ ĐOÁN: M.U thắng 2-1
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)