Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Nhộn nhịp làm đẹp ngày Tết

Tạp Chí Giáo Dục

Tết đến cũng là lúc các cửa hàng cắt tóc, spa, thẩm mỹ viện vào mùa làm ăn. Tính đến thời điểm hiện tại, các dịch vụ làm đẹp đã bắt đầu đông khách, đủ các dịch vụ, mức giá cho khách hàng lựa chọn.

Khách hàng đang được chăm sóc tóc tại một cửa hàng ở Q.9

“Tút” lại nhan sắc

Bên cạnh nhu cầu mua sắm quần áo, phụ kiện tăng cao thì nhu cầu làm đẹp của phụ nữ càng nở rộ vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Có mặt tại một spa trên đường Tú Xương (Q.3, TP.HCM) vào ngày cuối tuần, chúng tôi không khỏi chóng mặt với lượng khách đến đây. Theo lời chị Thu Minh, nhân viên của spa, các dịch vụ làm đẹp ở spa đã bắt đầu sôi động, nhất là vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Lượng khách có thể tăng 3-4 lần so với ngày thường. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng làm đẹp đã có sự chủ động để tăng nhân viên, tăng thời gian phục vụ và thêm nhiều gói làm đẹp phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Theo khảo sát tại một số cửa hàng làm đẹp, các dịch vụ đang được đông đảo chị em lựa chọn là chăm sóc da mặt, tắm trắng, trị mụn, tẩy tế bào chết… Giá của các gói dịch vụ này không có sự biến đổi lớn do các cửa hàng làm đẹp đều muốn cạnh tranh để hút khách hàng. Tham khảo giá tại nhiều cửa hàng làm đẹp, dịch vụ đắp mặt nạ có giá dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng/lượt, trị mụn có giá dao động từ 300.000-1.000.000 đồng/lượt, tẩy tế bào chết có giá dao động từ 400.000 đến vài triệu đồng/lượt…

Sự ra đời của hàng loạt những spa bình dân càng đem đến nhiều sự lựa chọn cho phái nữ. Để giữ chân khách hàng, các spa bình dân có mức giá “mềm”, không gian yên tĩnh, nhiều chương trình khuyến mãi… Đó là lý do nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là các đối tượng nhân viên văn phòng lại tìm đến các spa bình dân ngày càng nhiều.

Hiện nay, các cửa hàng cắt tóc cũng đã vào mùa làm ăn sôi động. Không khó để bắt gặp hình ảnh khách hàng ngồi đông đúc trong những cửa hàng làm tóc. Anh Nguyễn Hậu, chủ một cửa hàng cắt tóc ở Q.9 cho biết: “Cận Tết, nhu cầu làm đẹp của khách hàng càng cao. Đặc biệt, những buổi chiều tan sở và cuối tuần, lượng khách luôn đông hơn 4-5 lần ngày thường. Hầu như không có sự biến động cao về giá các gói làm đẹp tóc như uốn, nhuộm, duỗi…”.

“Săn” voucher làm đẹp

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của nhiều phụ nữ, nhất là khi mùa Tết đang cận kề. Tuy nhiên, khách hàng cần có sự lựa chọn, tìm hiểu kỹ về những điểm làm đẹp mà mình sẽ đến để tránh tình trạng khổ vì… làm đẹp mùa Tết.

Hiện nay, xu hướng “săn” voucher của nhiều khách hàng, đặc biệt là nhân viên văn phòng ngày càng nở rộ. Sự phát triển của công nghệ càng làm xu hướng này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phái đẹp. Chỉ cần một cú click chuột, khách hàng đã có thể tìm cho mình những địa điểm làm đẹp thuận tiện, giá cả hợp với túi tiền. Cận Tết, các spa, thẩm mỹ viện càng ra sức cạnh tranh khi liên tục rao bán những voucher có mức giá phù hợp. Tuy nhiên, cũng không ít khách hàng đã phải rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang” khi mua voucher trên mạng. Chị Ngọc Nga, nhân viên văn phòng Q.3 đã vui mừng vì cứ ngỡ mình mua được gói chăm sóc da mặt, trị mụn rẻ bất ngờ trên mạng của một cửa hàng làm đẹp ở Q.5. Tuy nhiên, khi sử dụng gói dịch vụ này, chị mới ngậm ngùi vì “tiền nào của nấy”. Da mặt của chị không hề được cải thiện mà còn sưng tấy hơn. Nhiều khách hàng cùng chung cảnh ngộ như chị Nga vì tin ở nhiều dịch vụ giảm cân, làm trắng được quảng cáo bốc trời trên mạng.

Không chỉ riêng các spa, các cửa hàng làm đẹp đang ra sức hút khách với nhiều chương trình giảm giá, các thẩm mỹ viện cũng vào “cuộc đua” nước rút mùa cuối năm. Nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ của nhiều khách hàng ngày càng tăng kéo theo sự phát triển của các thẩm mỹ viện. Dù đã có nhiều thông tin về những trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ gây tai biến nhưng nhiều chị em vẫn không ngần ngại đưa tính mạng, nhan sắc của mình ra đánh cược ở nhiều cơ sở thẩm mỹ viện kém chất lượng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, xu hướng làm đẹp tại các thẩm mỹ viện của phái nữ mùa Tết này vẫn là nâng mũi, bơm môi, làm cằm V-line, sửa ngực, độn mông, dịch vụ trẻ hóa, làm bóng da, làm trắng theo trào lưu Hàn Quốc… Một bác sĩ tại thẩm mỹ viện trên đường Lê Thị Riêng (Q.1) cho biết, “dịp Tết là mùa làm ăn của các thẩm mỹ viện. Nhiều Việt kiều về quê ăn Tết cũng tranh thủ thời gian để chỉnh sửa sắc đẹp”.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của nhiều phụ nữ, nhất là khi mùa Tết đang cận kề. Tuy nhiên, khách hàng cần có sự lựa chọn, tìm hiểu kỹ về những điểm làm đẹp mình sẽ đến để tránh tình trạng khổ vì… làm đẹp mùa Tết.

Bài, ảnh: Yên Hà

Bình luận (0)