Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

“Messi khác CR7, không thể tỏa sáng ở Premier League”

Tạp Chí Giáo Dục

Theo quan điểm của Emmanuel Petit, Lionel Messi không phù hợp với giải đấu giàu thể lực như Premier League.

Theo Petit, Messi sẽ gặp khó ở sân chơi như Premier League
Tương lai của Lionel Messi ở Barcelona bất ngờ bị đặt dấu hỏi lớn sau vụ lùm xùm với Giám đốc thể thao Eric Abidal. Mâu thuẫn này có thể đẩy ngôi sao người Argentina khỏi Camp Nou vào cuối mùa giải này. Theo báo giới Anh, Man City đã sẵn sàng trải thảm đó đón Messi nếu tiền đạo 32 tuổi này có ý định chia tay Barcelona.
Chưa rõ kế hoạch của Man City ra sao nhưng cựu ngôi sao Premier League, Emmanuel Petit đã lên tiếng khuyên gã nhà giàu thành Manchester từ bỏ ý định này. Trong bài phát biểu trên Mirror, cựu danh thủ người Pháp cho rằng Messi có phong cách khác Cristiano Ronaldo nên không thể tỏa sáng ở Premier League.
"Thú thực, tôi không nghĩ Messi phù hợp với lối chơi giàu thể lực ở Anh. Ở Tây Ban Nha, cậu ấy được bảo vệ nhưng ở Anh thì không. CĐV Anh rất muốn Messi tới đây nhưng tôi không chắc một CLB như Man City muốn có Messi khi cậu ta đã ở tuổi 32-33.
Nếu muốn mua Messi, Man City đã nỗ lực làm điều đó cách đây 2 năm. Messi không phải là Cristiano Ronaldo. Về thể lực, cậu ấy không bằng Ronaldo. Ronaldo là con quái vật nhưng ở tuổi 32, Messi chỉ còn 1-2 năm đỉnh cao thôi. Kể cả khi chơi cạnh những cầu thủ xuất sắc ở Barca, Messi cũng sẽ không còn tốc độ để duy trì phong độ. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy biết ngày kết thúc không còn xa", Emmanuel Petit nói về Messi trên Mirror.
Messi hiện chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với Barcelona. Tuy nhiên, anh có thể tự do rời Camp Nou vào cuối mùa giải này theo điều khoản đặc biệt. Trước báo giới, Giám đốc thể thao Eric Abidal thừa nhận nhiều khó khăn trong cuộc đàm phán kí HĐ mới với Messi.
Ở tuổi 32, Messi vẫn thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina đang hưởng mức lương cao nhất thế giới (khoảng 1 triệu bảng/tuần). Đây là con số mà không phải đội bóng nào cũng có thể sẵn sàng chi trả.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)