Vừa qua, cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2016 đã khai mạc tại Trường Tiểu học Kỳ Đồng (Q.3, TP.HCM). Có hơn 17.000 học sinh đến từ gần 200 trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia. Ở vòng 1, các thí sinh được làm quen với cấu trúc và cách thức làm bài thi TOEFL Primary. Sau đó, những thí sinh có năng lực tiếp tục thử sức với bài thi quốc tế TOEFL Primary cấp độ 2 của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS).
TOEFL Primary là công cụ hiệu quả để kiểm tra và đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh ở hai lĩnh vực học thuật và xã hội. Bài thi phản ánh chi tiết và chính xác từng kỹ năng của các em thông qua bản mô tả kết quả. Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết: “Bài thi sẽ đánh giá được sự tiến bộ của học sinh trong quá trình trau dồi và phát triển các kỹ năng suy luận theo thời gian. Là bước đệm cần thiết trong quá trình phát triển những kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh cho các chương trình học cao hơn như TOEFL Junior, TOEFL iBT… Các kết quả cũng là công cụ hữu hiệu để nhà trường sắp xếp học sinh vào những chương trình phù hợp trong quá trình đào tạo tiếng Anh từ thấp đến cao. Riêng giáo viên có thể đánh giá được hiệu quả của chương trình giảng dạy, từ đó đưa ra những điều chỉnh hợp lý về chương trình và định hướng giáo dục cho học sinh”.
Được biết, cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2016 do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với IIG Việt Nam tổ chức hàng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh tiểu học, góp phần vun đắp trong các em niềm say mê học tiếng Anh, xác định được khả năng hiện tại của bản thân so với chuẩn quốc tế cũng như so với các bạn đồng trang lứa. Năm nay, các thí sinh vào vòng 2 và vòng 3 đều được nhận phiếu điểm TOEFL Primary, TOEFL Junior quốc tế do ETS cấp và có giá trị toàn cầu. Điểm số TOEFL Primary hiện được Bộ GD-ĐT công nhận các mức trình độ cụ thể tương ứng với khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam và khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR). Theo đó, học sinh có thể sử dụng phiếu điểm này để được tuyển thẳng vào các lớp tiếng Anh tăng cường, tiếng Anh đề án.
N.Trinh

Bình luận (0)