Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Tiểu học Hà Huy Giáp: Tất cả vì học sinh thân yêu

Tạp Chí Giáo Dục

Là mt trong s các đơn v liên tiếp (năm hc 2018-2019 và 2019-2020) nhn danh hiu Tp th lao đng xut sc nht do UBND TP.HCM trao tng, tp th sư phm Trưng Tiu hc Hà Huy Giáp (qun 12) thc tế còn xng đáng nhiu hơn thế. Bi nhng n lc, cng hiến nhiu năm đ trau di kiến thc cho các thế h hc trò.

Theo Thầy Hoàng Kim Sơn – Hiệu trưởng nhà trường: “Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nhiệt tình, tích cực trong công tác, nâng cao tinh thần trách nhiệm giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nội bộ đoàn kết thống nhất ý chí trong mọi hành động. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong mọi hoạt động, công khai trong việc bình xét các danh hiệu thi đua thúc đẩy các thành viên trong đơn vị tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tổ chức tốt các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt cho giáo viên và học sinh góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh. Tham gia tốt các phong trào thi đua cấp quận, thành phố và cấp quốc gia”. Bên cạnh đó, chính quyền cùng Công đoàn nhà trường quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đến đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, luôn tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên được phát huy hết năng lực của mình. Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho mọi thành viên trong nhà trường thông qua sự thống nhất quy chế chi tiêu nội bộ hằng năm. Nội bộ đoàn kết, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác. Chính những nỗ lực ấy đã giúp cho trường  có nhiều thành tích nổi bật. Cụ thể, trường đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1. Trường cũng luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong những năm qua. Trong đó, tập thể sư phạm nhà trường đạt Lao động xuất sắc 5 năm học liền từ năm học 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018, 2018-2019, 2019-2020. Riêng năm học 2016-2017 và 2018-2019 trường được nhận Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố. Ngoài ra, trường cũng nhận được nhiều bằng khen, thành tích của quận, của Phòng Giáo dục quận 12 thời gian qua. Không chỉ có tập thể sư phạm đạt thành tích tốt mà rất nhiều học sinh của trường cũng đạt thành tích cao trong học tập, thi đua. Công đoàn nhà trường liên tiếp 2 năm học 2018-2019 và 2019-2020 đi đầu trong thi đua khối giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động TP.HCM. Đó là minh chứng cho nỗ lực dạy và học đồng đều của nhà trường. Cụ thể, ở năm học 2019-2020, trường có 8 học sinh tham gia cuộc thi “Siêu trí nhớ” cấp quốc gia dành cho lứa tuổi tiểu học. Trong đó có 1 học sinh được xét vào đội tuyển quốc gia tham dự cuộc thi quốc tế tại Vũ Hán – Trung Quốc (tháng 12-2019). Ở cấp thành phố, trường cũng có 3 học sinh được giải trong hội thi Violympic giải toán – tiếng Việt trên internet. Ngoài ra, ở một số cuộc thi khác, trường cũng có những học sinh, nhóm học sinh đạt giải như Cuộc thi “Viết chữ đẹp” trên Báo Nhi đồng; Cuộc thi “Theo dấu cội nguồn” do Hội đồng Đội quận 12 tổ chức hay Cuộc thi “Tiếng hát chim sơn ca” cấp quận.

Cùng với những thành tích xuất sắc ấy, năm học 2019-2020 có tới 98,8% học sinh của trường hoàn thành chương trình học và 100% hoàn thành chương trình tiểu học…

Có thể nói, với những thành tích đạt được của cả thầy và trò, trường xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của hàng ngàn phụ huynh. Tập thể nhà trường không “ngủ quên trên thành tích” mà trong những kế hoạch cho các năm học tới, Ban Giám hiệu nhà trường vẫn luôn đề ra các chỉ tiêu, tiêu chí rất cao để tất cả cán bộ, công nhân viên nhà trường ý thức, nỗ lực phấn đấu hơn nữa. Những thành tích đạt được trong những năm qua là điểm tựa vững chắc để Trường Tiểu học Hà Huy Giáp phấn đấu cho những mục tiêu xa hơn, bền vững hơn trong tương lai, tất cả vì học sinh thân yêu.

B.T.V

 

Bình luận (0)