Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 27/11, vòng bảng Europa League, sân Tottenham Hotspur, Tottenham – Ludogorets: Cơ hội cho ‘kép phụ’

Tạp Chí Giáo Dục

Gần như chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi nhằm giữ sức cho đại chiến Chelsea, qua đó giúp dàn “kép phụ” có cơ hội ghi dấu ấn…
Kể từ thất bại trước Everton ở trận đấu khai màn mùa giải 2020/21 đến giờ, Tottenham mới để thua thêm 1 trận trên mọi đấu trường. Đó là cú sảy chân bất ngờ trên sân của Royal Antwerp cuối tháng trước. Đây giống như một “tai nạn” chứ chẳng thể nói lên điều gì về đội bóng đang chơi rất ổn định của HLV Jose Mourinho.
Tottenham của Mourinho đang "vào phom"
Thực tế, ở trận thua sốc nói trên, HLV Mourinho đã chủ động sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Nếu Tottenham luôn ra sân với những trụ cột như ở trận thắng Ludogorets 3-1 cách đây 3 tuần, các đối thủ của họ ở giai đoạn vòng bảng Europa League rất khó có cửa tạo nên địa chấn. 
Đêm nay, nhiều khả năng sẽ lại là một trận đấu mà Tottenham ra sân với dàn “kép phụ” bởi cuối tuần này, họ sẽ có trận đại chiến với đối thủ cùng thành phố đang có phong độ cao là Chelsea. Việc giữ chân cho những trụ cột như Harry Kane, Son Heung Min hay Tanguy Ndombele thậm chí còn quan trọng hơn cả 1 chiến thắng tại Europa League.
Tuy nhiên, lần này dàn “kép phụ” của Tottenham sẽ phải thể hiện tốt hơn những gì đã diễn ra trên đất Bỉ trước Royal Antwerp. Bên cạnh việc có điểm tựa sân nhà, đối thủ của họ – Ludogorets còn là đội “lót đường” bảng J khi đã thua cả 3 trận tại vòng bảng.
Ludogorets cũng là đội phải hứng chịu nhiều cú dứt điểm nhất (62) sau giai đoạn “lượt đi”. Đó sẽ là cơ hội quá tuyệt vời để những ngôi sao dự bị đang khao khát thể hiện bản thân của Tottenham lên tiếng, đặc biệt là bộ đôi tân binh Gareth Bale – Carlos Vinicius.
Kể từ khi trở lại Tottenham, Bale mới ghi được đúng 1 pha lập công. Trong khi đó, Vinicius dù được “quảng cáo” khá nhiều nhưng chưa để lại ấn tượng thực sự rõ rệt. Anh mới có 2 đường kiến tạo, đều đến tại Europa League chứ chưa thể “mở tài khoản” bàn thắng trong màu áo mới.
Vinicius rất được kì vọng nhưng chưa để lại nhiều ấn tượng
Viễn cảnh lý tưởng nhất với Tottenham cũng như HLV Mourinho ở trận đấu đêm nay là những “kép phụ” tỏa sáng. Sau đó, các trụ cột như Bale và Son sẽ được vào sân để “làm nóng”. Trước một đối thủ quá yếu là Ludogorets, đội bóng Bắc London đủ khả năng hiện thực hóa điều này.
Một chiến thắng cũng giúp Tottenham bứt lên tại bảng J bởi ở lượt đấu này, hai đối thủ xếp sau và có cùng 6 điểm như họ sẽ có màn đối đầu trực tiếp. Chẳng ai nghi ngờ về tấm vé đi tiếp cùng ngôi đầu bảng cho “Gà trống” nhưng nắm trong tay quyền chủ động vẫn tốt hơn.
LỰC LƯỢNG
– TOTTENHAM: Alderweireld và Lamela chấn thương. Rodon không được đá ở vòng bảng Europa League.
– LUDOGORETS: Vắng Higinio và Wanderson.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
– Ludogorets đã thua cả 3 trận ở vòng bảng Europa League mùa này.
– Trận lượt đi vòng bảng Europa League mùa này là lần đầu hai đội gặp nhau, Tottenham thắng 3-1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 3-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)