Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 24/10, sân Old Trafford, M.U – Juventus: Khó cản Ronaldo

Tạp Chí Giáo Dục

Man Utd đang trình diễn phong độ khá ấn tượng. Tuy vậy, hàng thủ mong manh của họ khó lòng ngăn cản được “người cũ” Cristiano Ronaldo.
Sau cơn bão khủng hoảng phong độ cùng nguy cơ rối loạn nội bộ, M.U bất ngờ thi đấu khởi sắc trong 2 trận gần nhất. Họ ngược dòng thắng Newcastle trước khi suýt nữa làm được điều tương tự trên sân Chelsea. 
2 màn trình diễn này đủ để Mourinho chứng minh rằng ông vẫn kiểm soát được M.U và có những bài vở chiến thuật khá hiệu quả khi cần dùng đến. Tuy nhiên, sự khởi sắc đó không thể che giấu thực tế hệ thống phòng ngự của M.U quá mỏng manh.
Trước Newcastle, họ thủng lưới 2 bàn chỉ sau 10 phút đầu tiên. Hàng phòng ngự của Quỷ đỏ yếu ớt đến mức Mourinho phải thốt lên rằng họ có thể thủng lưới sau bất cứ pha treo bóng bổng nào của đối thủ. Đến trận đấu với Chelsea, các hậu vệ của Mourinho chơi tốt hơn, nhưng họ vẫn để thủng lưới vào phút chót. 
Đó vốn là chuyện không mới với M.U trong suốt 2 năm qua và Mourinho có lý do đòi mua bằng được trung vệ cho dù đã có đến 5 cầu thủ ở vị trí này. Vấn đề chính năm ở đó. 
Cần biết rằng Juventus là đội bóng được đánh giá cao hơn cả Chelsea, đặc biệt ở sự đa dạng trên hàng tấn công. Sự hiện diện của Ronaldo giúp “Lão bà” như hổ mọc thêm cánh. Cho dù Mandzukic không thể ra sân, Ronaldo cùng Dybala, D. Costa, Bernardeschi và Cuadrado hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành của De Gea.
Điểm mấu chốt khiến M.U khó cản Ronaldo không chỉ vì tiền đạo này đang có phong độ ghi bàn tốt, mà còn vì lối đá già dơ của Juventus. Nếu Chelsea của Sarri vẫn có xu hướng tấn công “ngây thơ” thì Juve luôn biết cách lùi sâu, dẫn dụ đối thủ dâng cao để phản đòn khi cần thiết.
M.U đang có sự hưng phấn về tinh thần và được chơi trên sân nhà Old Trafford. Họ sẽ rất dễ sập bẫy của Juventus, và khi đó, Ronaldo sẽ là người hưởng lợi.
LỰC LƯỢNG
M.U: Alexis Sanchez, Marouane Fellaini, Phil Jones, Scott McTominay, Jesse Lingard và Diogo Dalot vắng mặt vì các lý do khác nhau.
JUVENTUS: Emre Can và Mario Mandzukic vắng mặt vì chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– M.U đã gặp Juventus tổng cộng 12 lần ở các cúp châu Âu, thắng 5, hòa 2 và thua 5. Tuy vậy, 3 lần gần nhất gặp Juve, Quỷ đỏ đều thắng.
– M.U chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất (hòa 4, thua 1).
– Juventus chỉ thua 2 trong 23 trận đấu gần nhất ở vòng bảng Champions League, và cả 2 đều trước các đối thủ Tây Ban Nha.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Juventus thắng 2-1
Tiêu Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)