Nhịp cầu sư phạmGương sáng

Nữ sinh viên tình nguyện nhập ngũ

Tạp Chí Giáo Dục

Va tt nghip ĐH và dù đã có vic làm n đnh, n sinh viên Nguyn Th Hng Trang (sinh năm 1995, ngành ngôn ng Anh Trưng ĐH Nguyn Tt Thành) vn hăng hái tình nguyn lên đưng nhp ngũ.

N sinh viên Nguyn Th Hng Trang duyên dáng trong trang phc áo dài truyn thng. Dù là n nhi “chân yếu tay mm” nhưng em quyết tâm rèn luyn tt khi nhp ngũ

Thật ra, Hồng Trang đã mong muốn được nhập ngũ từ năm trước nhưng lúc đó em chưa hoàn tất chương trình học. Cô gái nhỏ kiên trì chờ đợi thêm một năm để năm nay chính thức được thực hiện ước mơ.

Hồng Trang sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, trong gia đình có ông nội, cha và các cậu đã, đang phục vụ trong quân đội và công an. Qua những câu chuyện được nghe kể từ nhỏ, em yêu thích màu xanh áo lính tự lúc nào và hình dung môi trường quân đội như một “trường học lớn” để thanh niên rèn luyện, trưởng thành. Càng lớn cô bạn trẻ càng thôi thúc ước nguyện được đứng vào hàng ngũ Bộ đội Cụ Hồ. Chính vì lẽ đó mà dù được nhận làm việc chính thức ở bộ phận chứng từ xuất khẩu của một công ty đã tròn một năm từ sau đợt thực tập nhưng Hồng Trang vẫn hăng hái tình nguyện nhập ngũ. Bên cạnh sự háo hức, cô gái trẻ cũng có đôi phần lo lắng vì môi trường quân đội mới mẻ, tính kỷ luật rất cao, đồng thời còn yêu cầu thể lực bền bỉ. “Là nữ nhi, sức khỏe, thể lực chắc chắn không được như các bạn nam, nhưng em sẽ cố gắng hết sức để rèn luyện. Vì đối với em, đây thực sự là bước ngoặt lớn trong cuộc đời, cũng là cơ hội tốt để em trải nghiệm, vững vàng và trưởng thành hơn”, Hồng Trang chia sẻ.

Tình nguyện nhập ngũ, đồng nghĩa với việc cô gái trẻ tạm gác lại công việc đáng mơ ước mà để có được nó, em đã nỗ lực hết mình từ thời sinh viên. Thế nhưng, đúng như câu nói mà Hồng Trang luôn tâm niệm “đừng bao giờ từ bỏ ước mơ”, bằng mọi quyết tâm, em sẽ thực hiện đến cùng điều em hằng mong, theo đuổi. “Con đường phía trước còn dài, dù chưa có những dự định cụ thể nhưng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nếu có điều kiện, em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội để được đóng góp một phần sức trẻ dựng xây đất nước”, Hồng Trang bộc bạch.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng (Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của sinh viên Hồng Trang trong quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng cũng như nỗ lực trải nghiệm thực tế. Đồng thời khen ngợi, biểu dương lý tưởng, bản lĩnh của Hồng Trang; ông cho rằng hành động đẹp của em đang góp phần thực hiện chủ trương chung của giáo dục nước nhà, thể hiện tinh thần với gia đình, trách nhiệm với bản thân, với xã hội và Tổ quốc, điều này đáng được trân trọng và tôn vinh.

Ông Hùng cho biết thêm, nhiều sinh viên trong trường trong quá trình học cũng tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng khác. Tuy khác nhau nhưng đó đều là những môi trường học tập mới để các em rèn luyện trưởng thành…

Thc Trân

 

Bình luận (0)