Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Thành tích đối đầu top 6: Nỗi hổ thẹn của Arsenal

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu gọi Liverpool là ông vua của những trận đấu lớn thì Arsenal lại là đội bóng có thành tích tệ nhất. Nó lý giải cho việc Pháo thủ đang đối mặt nguy cơ không thể lọt top 4 ở Premier League mùa này.
Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở trận derby Bắc London vừa qua! Arsenal với thành tích rất tệ trong giai đoạn thoái trào dưới thời Arsene Wenger đã để thua Tottenham với tỷ số 0-2.
Trận thua này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới mục tiêu đua top 4 của Arsenal mà còn khiến họ lần đầu tiên về đích dưới Tottenham trên BXH Premier League sau 22 năm. Bởi vậy, báo giới Anh đã gọi đây là trận đấu đánh dấu sự thay đổi quyền lực ở Bắc London.
Kết quả ở sân White Hart Lane vừa qua không khiến nhiều người bất ngờ bởi Arsenal vốn có thành tích rất tệ ở những trận đánh lớn trong nhiều năm qua. Bằng chứng là trong suốt 496 ngày qua, thầy trò Wenger chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 14 lần đụng độ các đối thủ trong top 6 ở Premier League.
Chiến thắng duy nhất của Arsenal trước các đối thủ top 6 trong giai đoạn này là ở màn tiếp đón Chelsea hồi đầu mùa (thắng 3-0). Còn lại, Pháo thủ có 6 trận hòa và để thua tới 7, ghi được 22 bàn thắng, để lọt lưới 29 bàn.
Tính theo điểm số, thầy trò Wenger chỉ giành được vỏn vẹn 9 điểm trong 14 cuộc đụng độ các đối thủ trong top 6 gần nhất, kém rất xa thành tích của các đội bóng khác.
Trái ngược với Arsenal, Liverpool lại là ông vua của những trận đấu lớn. Cụ thể, trong 15 trận gần nhất đụng độ các đối thủ trong top 6, Lữ đoàn đỏ chỉ để thua duy nhất 1 trận. Còn lại, thầy trò Klopp thắng tới 6, có 8 trận hòa, giành được 26 điểm.
Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Chelsea (23 điểm), Tottenham, Man Utd (21 điểm) và Man City (14 điểm).
Tính ra, Arsenal chưa có chiến thắng nào trên sân khách khi đụng độ các đối thủ nằm trong top 6 kể từ tháng 1/2015 tới nay.
Hải Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)