Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

CĐV Premier League trở lại sân, M.U và Man City chịu thiệt

Tạp Chí Giáo Dục

Man Utd và Man City là 2 trong số 10 CLB chưa thể đón CĐV trở lại sân dù BTC Premier League đã bật đèn xanh.

Sân Old Trafford vẫn phải đóng cửa trong khi nhiều CLB được phép đón CĐV trở lại
Sau khi được Chính phủ Anh bật đèn xanh, BTC Premier League đã đồng ý để CĐV trở lại theo dõi các trận đấu. Dự kiến, kế hoạch này sẽ được triển khai từ ngày 2/12. Tuy vậy, không phải sân đấu nào cũng được hưởng "đặc ân" này.
Cách đây ít giờ, Chính phủ Anh đã nới lỏng lệnh cấm bằng việc phân loại 3 khu vực theo diễn biến của dịch bệnh. Các CLB thuộc khu vực 3 chưa thể đón CĐV trở lại sân. Các CLB thuộc khu vực 2 và 1 được phép mở cửa đón CĐV với số lượng từ 2.000 đến 4.000.
Theo kết quả phân loại, thủ đô London thuộc khu vực 2. Điều đó cũng đồng nghĩa các đội bóng thủ đô như Arsenal, Chelsea, Tottenham, West Ham, Crystal Palace hay Fulham được phép đón 2 nghìn CĐV vào sân theo dõi các trận đấu. Ngoài 6 đội bóng London, còn có 4 đội bóng khác được hưởng "đặc ân" này là Liverpool, Everton, Southampton và Brighton.
Man Utd và Man City chịu thiệt bởi thành phố Manchester được xếp vào khu vực 3. Điều đó cũng đồng nghĩa 2 đội bóng này chưa thể mở cửa SVĐ đón CĐV. Ngoài ra, 8 CLB khác ở Premier League cũng rơi vào tình cảnh tương tự là Newcastle, Burnley, Leeds Utd, Sheffield Utd, Leicester, Aston Villa, Wolves và West Brom.

Các CLB thuộc khu vực 3 (màu đỏ) chưa thể đón CĐV trở lại
Trong số 20 CLB ở Premier League, không có CLB nào được xếp vào khu vực 1 (được phép đón 4 nghìn CĐV). Những tấm vé vào sân sẽ được ưu tiên cho số ít những CĐV mua vé cả mùa.
Tottenham có 40 nghìn CĐV sở hữu vé mùa nhưng sẽ chỉ đón 2 nghìn CĐV. Điều đó cũng đồng nghĩa cứ 20 người sở hữu vé mùa, sẽ chỉ có 1 người được vào sân theo dõi các trận đấu của thầy trò Mourinho (không tính vé mời).
Mặc dù được phép đón CĐV trở lại sân nhưng các SVĐ Premier League vẫn phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh. CĐV khi vào sân phải đeo khẩu trang khi di chuyển, rửa tay sát khuẩn, ngồi giãn cách trên khán đài và không được phép tiếp xúc gần.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)