Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

00h30 ngày 17/2, sân Rodney Parade, vòng 5 FA Cup, Newport County – Man City: Châu chấu đá voi

Tạp Chí Giáo Dục

Đến từ giải hạng 4 nước Anh, Newport County trở nên quá nhỏ bé so với Man City, đội bóng đặt tham vọng rất lớn trên mọi đấu trường mùa này…
Newport County là CLB đến từ miền nam xứ Wales, hiện đang thi đấu ở giải hạng 4 nước Anh (League Two). Trong quá khứ, đội bóng này từng vào tới tứ kết Cúp C2 (Winner's Cup) năm 1981. Nhưng đó đã là chiến tích quá xa.
Phải tới mùa giải này, cái tên Newport County mới được khán giả Premier League nhắc đến khi họ bất ngờ đánh bật Leicester City khỏi FA Cup. Tiếp đến, ở vòng 4, CLB xứ Wales lại khiến Middlesbrough phải dừng bước. Dự vòng 16 đội đã là thành tích rất ấn tượng với thầy trò Mike Flynn.
Chuyến phiêu lưu của Newport County ở FA Cup mùa này coi như đã kết thúc ngay sau lễ bốc thăm vòng 5 bởi họ phải gặp đối thủ quá mạnh là Man City. Cuộc chiến này như "châu chấu đá voi", không ai dám tin đội bóng của HLV Mike Flynn sẽ tạo nên câu chuyện kì diệu cho dù họ được chơi tại sân nhà.
Trước trận đấu, HLV Mike Flynn tự tin khẳng định Newport County có thể tạo nên cú sốc lớn nhất lịch sử FA Cup. Tất nhiên, đó chỉ được xem là phát biểu mang tính khích lệ tinh thần. Còn xét ở mọi yếu tố, đội bóng xứ Wales đều ở trình độ kém xa, kể cả khi so sánh với đội hình dự bị của Pep Guardiola.
Trận đấu này diễn ra ở thời điểm Man City chuẩn bị hành quân sang Đức tham dự trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Schalke 04. Gần như chắc chắn HLV Pep Guardiola sẽ có những điều chỉnh về nhân sự để bảo toàn những nhân tố tốt nhất.
Nhưng ngay cả khi tung đội hình dự bị và các cầu thủ trẻ, Man City vẫn ở một đẳng cấp khác, nhất là khi họ đang thể hiện phong độ thăng hoa với 11 chiến thắng ở 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Pep hẳn không muốn đối thủ đến từ giải hạng 4 như Newport County cắt đứt chuỗi trận thăng hoa của mình.
Nhưng trong bóng đá, khó có thể nói trước bất cứ điều gì. Ở mùa giải trước, Man City từng bị đội bóng đến từ giải hạng 3, Wigan loại ở vòng 5. Đến nay, Pep vẫn nhắc lại thất bại đó như một lời cảnh tỉnh.
Với sự cảnh giác và tôn trọng đối thủ, Man City hoàn toàn có thể tin tưởng tấm vé đi tiếp, thậm chí là 1 chiến thắng tưng bừng để tạo cú hích cho trận đấu với Schalke. Ở FA Cup mùa này, The Citizens từng thể hiện khả năng săn bàn khủng khiếp khi đè bẹp Rotherham với tỷ số 7-0. Sau đó, họ cũng không ngần ngại hủy diệt Burnley 5-0 để tiến vào vòng 5. 
LỰC LƯỢNG
– NEWPORT COUNTY: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
– MAN CITY: Vắng Claudio Bravo, Vincent Kompany và Benjamin Mendy (chấn thương).
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Newport County chỉ thua 2/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 2, thua 2).
– Man City thắng 11/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 11, thua 1).
– Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Man City thắng 5-0
Duy Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)