Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Không nên bỏ lỡ “tấm vé cuối” vào đại học với điểm học bạ

Tạp Chí Giáo Dục

Sau ngày 8/8, các trường sẽ đồng loạt công bố mức điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019.

Trong thời điểm mang tính quyết định này, nhiều thí sinh lo lắng vì kết quả thi của mình không như mong đợi, thậm chí có bạn chưa đạt mức “điểm sàn” của trường đại học mà mình lựa chọn. Để tăng thêm cơ hội cho bản thân, các bạn đã chủ động tìm cho mình thêm một phương án khác để vào đại học.

Nhiều thí sinh lựa chọn xét học bạ để tăng thêm cơ hội vào đại học

Để vào đại học không còn là cánh cửa hẹp!

Kỳ thi THPT quốc gia luôn là một trong những bước ngoặt lớn tác động nhiều đến tâm lý của mỗi thí sinh. Trước đó, để có thể an tâm thi tốt, nhiều bạn có học lực khá, giỏi điểm học bạ “đẹp” đã tự tin lựa chọn thêm phương thức xét tuyển được nhiều trường đại học uy tín áp dụng – xét tuyển học bạ THPT.

Thí sinh Trần Thị Thanh Thủy (Bình Phước) chia sẻ lý do lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ: “Em lựa chọn xét tuyển học bạ vì khá tự tin với mức điểm của mình. Học bạ là sự ghi nhận cả quá trình phấn đấu học tập của em trong suốt thời cấp 3. Mặc dù học trường chuyên nhưng em cũng rất lo lắng về kỳ thi THPT, chọn xét học bạ là cách giúp em giảm áp lực thi cử vì sẽ biết kết quả sớm và an tâm hơn”.

Đặc biệt, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh có mức điểm không như mong đợi cũng đã biết tận dụng học bạ để giành “tấm vé cuối” vào đại học. Đây cũng là phương thức giúp các thí sinh có thể theo đuổi ngành học mình yêu thích.

Bạn Nguyễn Nhật Trường (Long An) chọn xét tuyển học bạ trong thời điểm này vì lý do: “Em rất yêu thích ngành Ngôn ngữ Nhật, nhưng điểm thi THPT vừa rồi không được cao như mong đợi. Vì thế để tạo thêm cơ hội trúng tuyển cho bản thân, em chọn xét tuyển học bạ vào trường UEF. Em được nhiều anh chị giới thiệu đây là môi trường học tập ngoại ngữ tốt và sẽ là bàn đạp để em hoàn thành ước mơ chinh phục ngành Ngôn ngữ Nhật của mình. Bất ngờ hơn là ngành học này còn có học bổng 40% học phí toàn khóa học, vì thế em cũng rất mong được trúng tuyển vào trường”.

Thí sinh hoàn toàn có thể trúng tuyển vào trường yêu thích với điểm học bạ

Xét học bạ vẫn có thể theo học chương trình “xu hướng”

Không chỉ đáp ứng nguyện vọng thụ hưởng môi trường học tập hiện đại, nhiều thí sinh lựa chọn ngôi trường quốc tế để làm bàn đạp thực hiện ước mơ du học của mình. Trong đó, Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) với hơn 60 đối tác trên khắp thế giới là ngôi trường đại học được nhiều sĩ tử 2K1 quan tâm. Cạnh đó, các suất học bổng giá trị dành cho những thí sinh có mức điểm trúng tuyển cao cũng là yếu tố tác động đến quyết định chọn trường của nhiều bạn.

Chia sẻ lý chọn lựa chọn môi trường đại học quốc tế, bạn Nguyễn Thị Anh Tú (Bình Dương) cho biết: “Em lựa chọn xét tuyển học bạ vào UEF vì được biết đây là môi trường học tốt, có đào tạo các ngành xu hướng, được các trường nước ngoài công nhận chương trình đào tạo. Ngoài ra, em có ý định du học nên gia đình cũng rất ủng hộ khi em chọn UEF”.

Tại UEF, thí sinh tham gia xét tuyển điểm thi THPT quốc gia vào sẽ có cơ hội nhận được các mức học bổng từ 25%, 50% và 100% học phí. Cụ thể nếu đạt từ 18 đến dưới 21 điểm, thí sinh nhận được học bổng 25%, từ 21 đến dưới 26 là học bổng 50% và từ 26 trở lên là học bổng 100%.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển học bạ vào UEF đợt 10/8

Đặc biệt, các ngành học Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Công nghệ truyền thông, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Quan hệ quốc tế khi thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển sẽ được nhận mức học bổng do doanh nghiệp tài trợ 40% học phí toàn khóa học.

Hiện tại UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 10/8.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ bao gồm:

· Đơn xét tuyển học bạ lớp 12, (theo mẫu của trường)

· Bản photo công chứng học bạ THPT.

· Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.

· Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thí sinh có thể đến trường nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh hồ sơ qua bưu điện về địa chỉ:

Văn phòng Tư vấn tuyển sinh

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF)

276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 028.5422.5555 Hotline: 094.998.1717; 091 648 1080

Email: tuyensinh@uef.edu.vn

T.D.V

Bình luận (0)