Theo kết quả khảo sát của MasterCard về “Những ưu tiên trong chi tiêu cho giáo dục của người tiêu dùng” được thực hiện tại 16 nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (quý 4/2013), 39% cha mẹ ở Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ ưu tiên chi tiêu cho việc học ngoại ngữ của con, con số này chỉ đứng sau Hàn Quốc (46%). Tuy nhiên, việc đầu tư phát triển các môn thể thao, nghệ thuật sáng tạo, kĩ năng mềm cho trẻ ít được các bậc phụ huynh ở Việt Nam quan tâm. Cụ thể, môn nhạc chỉ có 7% phụ huynh cho con học, nghệ thuật (7%), thể thao (9%) và nói trước công chúng là 0%. Chỉ có 1% phụ huynh cho con đi học phụ đạo. Tỷ lệ này thấp nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Cũng theo khảo sát của MasterCard, về tổng thể, gần 3/4 các gia đình tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương để dành tiền tiết kiệm đều đặn cho việc giáo dục của con cái, trung bình chiếm 13% thu nhập hàng tháng của gia đình.
TT
Bình luận (0)