Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Nội dung trên giấy khen không theo khuôn mẫu

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 6.1, Bộ GD-ĐT lại tiếp tục có công văn hướng dẫn cụ thể về việc đánh giá, khen thưởng học sinh tiểu học cuối học kỳ 1 và cuối năm học.
Thay vì xếp loại học sinh giỏi, tiên tiến, trung bình… như trước đây, Bộ yêu cầu các trường tổ chức cho giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh bình bầu những học sinh đạt thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc về một trong 3 nội dung đánh giá (kết quả môn học, phẩm chất, năng lực), đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua hoặc thành tích đột xuất khác; tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh; tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng.
Hướng dẫn của Bộ nêu rõ: “Việc ghi vào giấy khen (nếu có) về nội dung khen thưởng học sinh hết sức linh hoạt do giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng quyết định, không áp dụng theo khuôn mẫu có sẵn”.

T.Mai (TNO)

Bình luận (0)